Gắn hoạt động Hội với công tác nhân đạo từ thiện

06/08/2021
27 năm tham gia công tác Hội, chị Huỳnh Huệ Dung, chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố 6, phường 5, quận 6, TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội địa phương.
Chị Dung thăm hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn khu phố

Là người dân tộc Hoa và với vai trò là chi hội trưởng phụ nữ, chị luôn tìm cách quan tâm đến công tác tập hợp đoàn kết hội viên phụ nữ, nhất là phụ nữ dân tộc Hoa. Để nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của phụ nữ trong khu phố, chị thường xuyên chia sẻ, tích cực vận động chị em tham gia sinh hoạt Hội, chung tay xây dựng chi, tổ Hội vững mạnh, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho chị em. Hàng năm, chị đề xuất UBND, Hội LHPN phường, khu phố chăm lo cho hơn 10 chị phụ nữ dân tộc Hoa có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ, Tết…; phối hợp vận động sửa chữa chống dột cho 3 hộ gia đình và đề xuất Hội LHPN quận xây dựng 1 mái ấm tình thương cho hộ phụ nữ Hoa có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí lên đến 92 triệu đồng.

Năng động, nhiệt tình trong công tác Hội, gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua, quan tâm chăm lo đời sống cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn... là những đức tính nổi bật của chị. Với bản tính lương thiện, hòa đồng và vui vẻ, hàng ngày chị Dung thường xuyên tiếp xúc với nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội, bắt gặp nhiều hoàn cảnh đáng thương cần sự giúp đỡ của mọi người. Từng trải qua hoàn cảnh khó khăn, hơn ai hết chị hiểu rõ nỗi vất vả, buồn tủi của những số phận không may mắn, nghèo khổ, vì vậy, chị luôn gần gũi và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ, nắm rõ hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo của chị em để kịp thời đến thăm hỏi, động viên và tặng quà. Trăn trở, suy nghĩ cho những hoàn cảnh bất hạnh, chị đã dành tình cảm, trách nhiệm của mình để chia sẻ bớt gánh nặng và động viên giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống với tinh thần “lá lành đùm lá rách”.  Đối với những hộ khó khăn có con trong độ tuổi đến trường nhưng không có điều kiện cho con đi học, chị đã tiếp cận, động viên và kịp thời vận động quyên góp, ủng hộ sách, vở giúp các em được đến trường.

Năm 2012, “Bếp ăn từ thiện” do chị Dung và một hội viên trí thức của khu phố khởi xướng. Lúc đầu chỉ có 4 thành viên với số lượng chỉ tầm 400 – 500 suất ăn, kinh phí do các thành viên tự đóng góp. Các thành viên tự tổ chức nấu thức ăn rồi đến trước cổng Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh để cấp phát cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ uy tín và sự lan tỏa từ ý nghĩa của việc làm thiện nguyện, những năm gần đây, “Bếp ăn từ thiện” nhận được sự tài trợ của các mạnh thường quân ngày một nhiều, từ đó, nhóm có điều kiện để nấu nhiều món và đầy đủ chất dinh dưỡng hơn. Đến nay, Bếp có khoảng 20 thành viên là hội viên phụ nữ của 6 chi hội phụ nữ khu phố tình nguyện tham gia nấu và phát cơm, cháo, nui từ thiện 2 lần vào các ngày 14 và 20 âm lịch hàng tháng, phục vụ từ 1.200 - 1.500 suất miễn phí với kinh phí hơn 20 triệu đồng.

Chị Huỳnh Huệ Dung nhận khen thưởng trong lễ Sơ kết 5 năm Chỉ thị 05-CTTW, giai đoạn 2016 - 2021 của Đảng ủy phường (đứng thứ 2 bên phải)

Hàng tháng, chị Dung còn góp thêm 500 nghìn đồng từ tiền phụ cấp của chi hội trưởng và tổ trưởng tổ dân phố để mua thêm nhu yếu phẩm cho bếp. Ngoài công việc của “Bếp ăn từ thiện”, chị còn thường xuyên hỗ trợ sữa, bánh mì, gạo, tiền… cho những người già neo đơn, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ người dân phòng, chống dịch covid-19, chị Dung cùng các chị em trong Bếp đã nấu hơn 1.000 suất ăn miễn phí dành tặng người già, người có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số, lực lượng bảo vệ dân phòng đang thực hiện các ca trực và người dân tại các khu vực bị phong tỏa trên địa bàn quận.

Những việc làm của chị Dung đã lan tỏa tấm lòng nhân ái, gắn công tác Hội với hoạt động từ thiện, góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Mỹ Ngọc

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video