Gia Lai: Con đường hoa của Phụ nữ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh chào mừng Đại hội Đảng các cấp

17/07/2020
Điểm xuyết trong cái nắng chói chang của đỉnh điểm mùa khô Tây Nguyên là hàng trăm loài hoa với hàng trăm sắc màu đang cùng nhau khoe sắc đua nở trên cung đường từ cổng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hướng vào hội trường, nơi diễn ra Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh Gia Lai, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025.
Niềm vui của các nữ quân nhân mang sắc thắm cho đơn vị.

Hai bên đường là những vạt hoa, cây xanh thẳng tắp, rực rỡ sắc hương. Đây là công trình mang tên “Con đường hoa” do bàn tay của chị em Hội Phụ nữ cơ quan Bộ chỉ huy quân sự tỉnh trồng và chăm sóc để chào mừng Đai hội Đảng Bộ Quân sự tỉnh và Đại hội Đảng các cấp. Để hoàn thành công trình này, hai tháng nay các hội viên luôn trong tâm thế chủ động sắp xếp công việc chuyên môn của mình, để cùng nhau lựa chọn giống hoa, chăm sóc, tạo dáng sao cho các loài hoa trồng vừa có sức chịu đựng tốt, ra hoa thường xuyên mang lại màu sắc sinh động để phù hợp với thời tiết khắc nghiệt của Tây Nguyên “2 mùa mưa - nắng”.

Theo các chị, việc chăm sóc, duy trì con đường hoa là khâu quan trọng nhất, vì thế, chẳng kể ngày nghỉ, giờ nghỉ, hễ cứ có thời gian rảnh là các chị có mặt tại khuôn viên, mỗi người một việc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.

Trò chuyện với Thiếu tá QNCN Rmah H’Bé Na - Tổ trưởng Tổ phụ nữ phòng Chính trị cho biết: “Khi được giao nhiệm vụ làm con đường hoa để chào mừng Đại hội Đảng, chúng tôi lựa chọn những loại hoa dễ trồng như hoa mười giờ, hoa hồng, hoa cánh bướm… để phù hợp với thời tiết. Đến khi con đường hoa nở rộ, ai đi qua cũng thấy đẹp và cảm thấy yêu đời hơn. Chị em trồng hoa có thêm động lực để thường xuyên tham gia dọn vệ sinh, nhổ cỏ, chăm sóc cho đường hoa ngày một tươi thắm”.

Công trình “Con đường hoa chào mừng Đại hội” hội tụ, đua sắc của các loài hoa góp phần làm cho  cảnh quan đơn vị ngày càng xanh sạch đẹp. Với cách làm linh hoạt, sáng tạo Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh đã nhận được sự ủng hộ, ghi nhận của toàn thể cán bộ, nhân viên trong đơn vị.

Thiếu tá HNiên Mlô - Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Gia Lai cho biết: “Cùng với cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh cũng như Đại hội Đại biểu các cấp, Hội Phụ nữ Cơ quan Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã chủ động báo cáo Đảng ủy, đăng ký, lựa chọn đoạn đường trồng hoa, chăm sóc hoa ngay từ đầu năm để hoàn thành đúng vào dịp Đại hội Đảng bộ quân sự tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025”. 

Công trình của chị em đã góp thêm những sắc màu riêng biệt, làm cho tinh thần trách nhiệm, sự gắn bó với ngôi nhà thứ hai của mỗi cán bộ, chiến sĩ nơi đây ngày càng mật thiết. Những việc làm ý nghĩa của các chị đã mang đến hương thơm, sắc màu rực rỡ nhất để chúc mừng sự thành Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XV (nhiệm kỳ 2020 - 2025), hướng tới Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

Hội LHPN tỉnh Gia Lai

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video