Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2020 gọi tên những chiến sỹ trên mặt trận nghệ thuật

14/10/2020
Phần thưởng cao quý - Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2020 đã được lựa chọn để trao cho tập thể cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội thuộc Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Nhà hát và anh em trong đơn vị tham gia sinh hoạt chuyên đề về Ngày GĐVN 21/6/2020

Với tỷ lệ nữ chiếm gần 60%, trong đó 11,26% chị có chức danh lãnh đạo đơn vị, 5 năm qua, các chị đã cùng với tập thể Nhà hát dàn dựng và biểu diễn các chương trình nghệ thuật lớn, quy mô cấp toàn quân, cấp Nhà nước, với nội dung chủ đề tư tưởng sâu sắc, chất lượng nghệ thuật cao, phục vụ bộ đội và nhân dân cả nước, đặc biệt là cán bộ, chiến sĩ và đồng bào tại vùng sâu, vùng xa, vùng biên cương, hải đảo của Tổ quốc.

Trong 5 năm, Nhà hát đã tổ chức biểu diễn được 1.046 buổi (vượt chỉ tiêu kế hoạch năm trung bình 31%), hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Trong thành tích chung của đơn vị, có in bóng dáng sâu đậm của cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Nhà hát.

Hội Phụ nữ Nhà hát tham gia giao lưu 'Học tập và làm theo tấm gương HCM' do BTL Thông tin liên lạc tổ chức năm 2019 

Bằng các mô hình thi đua “Sàn tập phụ nữ tự quản”, “Vượt nắng, thắng mưa say sưa luyện tập”, “Sinh hoạt  Hội trên đường lưu diễn”, “Đẹp giữa đời thường, đẹp trên sân khấu”; thông qua các tác phẩm nghệ thuật, các chị cùng Nhà hát đã góp phần khắc sâu bản chất truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, hình ảnh người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam; đem ánh sáng văn hóa-văn nghệ cách mạng của Đảng tới quần chúng, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giữ gìn, bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc, tiếp thu văn hóa tiên tiến. Nhiều tác phẩm tiểu biểu như: “Tự hào Tổ quốc - Mẹ Việt Nam”, “Bản hùng ca giữ nước”, ”Những người con bất tử” “Ánh sáng niềm tin” và  “Lời thề La Tiến” ...

Bên cạnh công tác chuyên môn, 100% cán bộ, hội viên phụ nữ Nhà hát tham gia và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua "Phụ nữ Quân đội đoàn kết-sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" gắn với thực hiện Chỉ thị 05; các cuộc vận động “Rèn luyện các phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch". 100% gia đình cán bộ, hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình “5 không, 3 sạch” Danh hiệu Gia đình văn hóa”.

Hội PN Nhà hát thi tuyên truyền viên giỏi năm 2019

Các chị còn là những tấm gương trong hoạt động nhân đạo, từ thiện thông qua việc ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, với số tiền 110.439.000 đồng, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” 177.032.600 đồng; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn đóng quân nhân dịp Lễ, Tết 18.000.000 đồng; ủng hộ quỹ phúc lợi xã hội của địa phương phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy và quận Cầu Giấy số tiền 101.600.000 đồng. Tổ chức thăm và tặng quà các cháu học sinh Trường THCS Chu Văn Thịnh, Hát Lót - Mai Sơn - Sơn La; tham gia Chương trình hoạt động thiện nguyện Mottainai do Cục Chính trị, Cơ quan Tổng cục Chính trị phát động với hơn 1.000 bộ quần áo; gần 300 quyển vở; 150 bút bi; 40 thùng sữa,...Phối hợp với Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên Bệnh viện 354/Tổng cục Hậu cần và Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức chương trình văn nghệ và hiến máu nhân đạo. 100% Hội viên phụ nữ nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, nhắn tin ủng hộ Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh Lao nhân ngày Thế giới phòng chống lao năm 2020.

Cùng với đó, vai trò thường trực, tham mưu trong công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ Nhà hát đã được Hội làm tốt, nhận được ngày càng nhiều hơn sự quan tâm của Đảng ủy, Thủ trưởng Cơ quan Tổng cục Chính trị và cấp ủy đảng Nhà hát, đã có những bước phát triển rõ rệt. Cụ thể, đã có 03 đồng chí nữ tham gia cấp ủy Đảng, 06 nghệ sĩ nữ được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú, 02 đồng chí nữ là lãnh đạo chỉ huy Nhà hát; 04 đồng chí nữ là chỉ huy phòng, ban, đội.

Với những thành tích của mình, Hội Phụ nữ Nhà hát đã được nhận 01 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì, 06 Bằng khen và danh hiệu Đơn vị vững mạnh toàn diện của Bộ Quốc phòng, 15 Bằng khen, 01 Giải Đặc biệt xuất sắc và danh hiệu Đơn vị Văn hóa Quân đội nhân dân Việt Nam của Tổng cục Chính trị, 02 Bằng khen của Quân chủng Hải quân; 02 Giấy khen của Ủy ban Nhà nước người Việt Nam ở nước ngoài.

Đặc biệt, các chị đã vinh dự được lựa chọn, trở thành một trong số các tập thể được tôn vinh tại Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2020, qua đó khẳng định thêm sắc hương của những bông hoa đẹp là những chiến sỹ trên lĩnh vực nghệ thuật.

Nguyễn Huyền, Ban Tuyên giáo TW Hội

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video