Giao lưu phụ nữ 3 tỉnh tại Mukđahan (Thái Lan )

04/01/2010
Thực hiện chương trình hợp tác quốc tế giữa phụ nữ Quảng Trị (Việt Nam) -Savannakhet (Lào ) và Mukđahan ( Thái Lan ), trong 3 ngày từ 12 -14/ 12/2009 tại Mukđahan (Thái Lan ), Hội phụ nữ 3 tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế vì mục tiêu bình đẳng giới, tiến bộ và phát triển của phụ nữ.

Tham gia chuyến giao lưu đoàn phụ nữ Quảng Trị gồm 10 chị là đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên trách tỉnh Hội, lãnh đạo Hội LHPN huyện Hướng Hoá và huyện Gio Linh.

Hoạt động chính trong cuộc giao lưu lần này là Hội thảo với chủ đề “Phụ nữ với các vấn đề xã hội”. Hội thảo diễn ra trong một ngày. Tại diễn đàn, phụ nữ 3 bên đã thông báo cho nhau về tình hình hoạt động, những kinh nghiệm của Hội phụ nữ trong việc hỗ trợ phụ nữ tạo việc làm tăng thu nhập; tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Phát biểu của Sở Phát triển xã hội và loài người, Sở Hoạt động phụ nữ và gia đình, Công an, Trung tâm Phát triển xã hội 42 của tỉnh Mukđahan đã nêu lên thực trạng, khó khăn thách thức, các biện pháp ứng phó đồng thời bày tỏ sự quan ngại trong công tác phòng chống các loại tội phạm nhất là tội phạm về ma tuý .

Phát biểu tại Hội thảo, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã nêu các chủ trương, chính sách của Việt Nam đối với lao động nữ về chế độ thai sản, thời gian nghỉ sinh con, không bố trí lao động nữ trong những nghề nặng nhọc, độc hại ...thể hiện sự quan tâm rất lớn của Đảng và Nhà nước ta đối với phụ nữ; đánh giá những nỗ lực của các cấp Hội phụ nữ Quảng Trị trong những hoạt động: hỗ trợ phụ nữ về vốn vay, tạo việc làm, phát triển kinh tế, giúp xây nhà ở để chị em có cuộc sống tốt hơn; hướng dẫn cho chị em kiến thức nuôi dạy con, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống bạo lực từ trong gia đình; vận động phụ nữ xây dựng mô hình “5 không” “3 sạch”; rèn luyện thể dục thể thao, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khoẻ để phụ nữ luôn giữ ngọn lửa ấm trong gia đình, xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ,hạnh phúc”.

Cũng trong dịp này phụ nữ 3 tỉnh tham gia một số hoạt động như giao lưu văn nghệ, đi tham quan mô hình tổ hợp đan thủ công đồ nhựa gia dụng, thăm làng tái định cư trên địa bàn tỉnh Mukđahan và mittinh diễu hành nhân Tuần lễ sinh nhật Hoàng gia Thái Lan.

Với sự đón tiếp thân mật đầy tình hữu nghị của Uỷ ban phát triển phụ nữ Mukđahan, đặc biệt là những tình cảm nồng ấm, gần gủi của chị em phụ nữ Việt kiều ở Mukđahan đã để lại ấn tượng tốt đẹp, khó quên đối với đoàn phụ nữ Quảng Trị. Theo chương trình, phụ nữ 3 tỉnh sẽ gặp gỡ giao, lưu tại Quảng Trịvào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2010.

Thu Hường
Hội LHPN tỉnh Quảng Trị

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video