Giáo viên Hóa học sáng tạo sản phẩm chăm sóc cơ thể và bảo vệ môi trường

19/08/2022
Khi đời sống xã hội được nâng cao, việc sử dụng các sản phẩm lành tính ngày càng được người tiêu dùng chú trọng. Vì thế, chị Đặng Thị Việt Hà - giáo viên môn Hóa học ở Đà Nẵng - đã nghiên cứu ra các sản phẩm chăm sóc cơ thể từ thảo dược thiên nhiên.
Chị Đặng Thị Việt Hà bên các sản phẩm của mình

Là một giáo viên, chị Đặng Thị Việt Hà luôn trăn trở với nguyên lí giáo dục, dạy học gắn liền với thực tiễn và phải luôn cụ thể hóa kiến thức bằng nhiều cách làm hay, mô hình tốt. 

Đặc biệt, với vai trò là một giáo viên giảng dạy bộ môn Hóa học, chị Việt Hà nhận thấy chính tại nơi mình sinh sống và công tác có một lượng thảo dược lớn rất tốt cho sức khỏe con người. Nếu tận dụng các loại thảo dược này để tạo ra những sản phẩm thiết yếu sẽ mang lại giá trị cho cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường sống.

Cô giáo Việt Hà đã không ngừng học hỏi và mày mò nghiên cứu, tạo ra những sản phẩm chăm sóc cơ thể

Không chỉ có thế, chị Việt Hà còn tâm niệm rằng tạo ra những sản phẩm thảo dược còn có ý nghĩa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giáo dục của mình. Bởi giáo viên luôn dạy học sinh phải biết ứng dụng những kiến thức lý thuyết vào thực tiễn, biết bảo vệ sức khỏe chính mình và mọi người xung quanh.

Với những lí do đó và bằng chính sự đam mê của mình, chị đã không ngừng học hỏi và mày mò nghiên cứu, tạo ra những sản phẩm chăm sóc cơ thể. Cái tên Mộc Mộc mà chị gắn lên mỗi sản phẩm do chính bàn tay chị tạo ra đã nói lên những điều giản dị và gần gũi với mơ ước của nhà giáo.

Dầu gội, dầu xả, dưỡng tóc, sữa rửa mặt, dung dịch vệ sinh, nước rửa chén,… là những sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên theo phương pháp thủ công mà chị Việt Hà dày công nghiên cứu, mang lại tác dụng và mùi hương tác động đến tinh thần của người sử dụng. Chị cũng ví đó như những món quà từ thiên nhiên ban tặng.

Chia sẻ về những thách thức, khó khăn khi khởi nghiệp, chị Việt Hà cho biết, bản thân chị chưa bao giờ nghĩ mình sẽ "khởi nghiệp kinh doanh", tất cả chỉ là những thôi thúc trong chị, phải làm được gì đó để lan tỏa đến đồng nghiệp, đến học sinh của mình thông qua những kiến thức ở bộ môn mình giảng dạy cũng như vai trò là nhà quản lí của mình ở đơn vị. Tuy nhiên, chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh nghiệm kinh doanh, quảng bá sản phẩm, khó khăn về nguồn vốn, về nhân lực, về thời gian và cả về việc chăm sóc khách hàng…

Các sản phẩm của Mộc Mộc

Nhưng do xuất phát điểm của ý tưởng không phải là để kinh doanh thu lợi nhuận nên chị đã tháo gỡ những khó khăn đó một cách nhẹ nhàng theo phương châm riêng của chị. Khi chưa có kinh nghiệm và kinh phí để maketing thì những sản phẩm của Mộc Mộc đã được đồng nghiệp, người thân quen, đặc biệt là những khách hàng sử dụng, yêu thích và tiếp tục giới thiệu sản phẩm đến những người tiếp theo. Về nguồn vốn chị tích cóp dần và xoay vòng vốn. Để tiết kiệm kinh phí trang thiết bị, chị tối giản hệ thống máy móc, ban đầu tận dụng phương pháp thủ công để tạo sản phẩm.

Cùng với những bài toán "vượt khó", trước những yêu cầu về tính tiện lợi của các sản phẩm chăm sóc cơ thể hiện nay, để đáp ứng thị hiếu khách hàng, chị không quản ngày đêm học hỏi, nâng cao kiến thức để hoàn thiện sản phẩm về chất lượng, mẫu mã cũng như tạo ra giá trị và ý nghĩa riêng cho sản phẩm của Mộc Mộc.

"Hiện tại tất cả các sản phẩm được làm thủ công, điều thú vị và đặc biệt đó là một số sản phẩm được kết hợp giữa phương pháp gia nhiệt và phương pháp lên men. Mỗi người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm có ứng dụng phương pháp lên men vi sinh, là đã đồng hành vào công cuộc bảo vệ môi trường, đặc biệt là bảo vệ môi trường nước. Do nước thải từ sản phẩm lên men người tiêu dùng sử dụng để tắm gội hay rửa chén có chứa những vi sinh lợi khuẩn, chúng được ví như những đầu nguồn sẽ chảy vào tất cả các hệ thống cống rãnh, được ví như các mao mạch li ti ở từng nhà, từng chậu nước chảy vào môi trường, giúp cải thiện và làm sạch môi trường nước", chị Việt Hà cho biết.

Khi đời sống con người ngày càng được nâng cao, việc sử dụng các sản phẩm lành tính với con người ngày càng được chú trọng. Chính vì thế trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc cơ thể từ thảo dược. Mỗi sản phẩm mang một giá trị riêng, phù hợp với những đối tượng và phân khúc khách hàng khác nhau. Với phương châm tạo ra sản phẩm chăm sóc cơ thể từ thảo dược và đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, chị Việt Hà cho biết Mộc Mộc sẽ ngày càng được mở rộng quy mô, phát triển sản phẩm hơn nữa.

Thời gian qua, sản phẩm Mộc Mộc đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương, của các ban ngành, đặc biệt là của Sở Công thương, Hội LHPN thành phố Đà Nẵng và các tổ chức xã hội trong việc tạo cơ hội kết nối giao lưu với các nhà phân phối và người tiêu dùng.

"Trong thời gian tới, tôi rất mong tiếp tục nhận đươc sự quan tâm, cũng như hỗ trợ về nguồn vốn, về cách thức quảng bá sản phẩm từ các cấp để có thể mở rộng phát triển hơn nữa. Bởi, nơi tôi ở vẫn còn nhiều phụ nữ chưa có việc làm. Tôi vẫn đang từng bước hiện thực ước mơ nhỏ bé của mình là giúp được cho chị em công việc bán thời gian để vừa có thêm thu nhập vừa chăm sóc được gia đình", chị Việt Hà trăn trở.

Liên hệ: Chị Đặng Thị Việt Hà, Chủ cơ sở sản xuất Sản phẩm thảo dược chăm sóc cơ thể Mộc Mộc

Địa chỉ: Quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng

Điện thoại: 090 5272232

Trang bán hàng: https://www.facebook.com/profile.php?id=100049049182890

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video