Hải Dương: Chị Hạnh mạnh dạn đổi mới phương thức kinh doanh

12/07/2021
Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, sinh năm 1991, hội viên phụ nữ thôn Thượng Hải, xã Bình Lãng, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương là điển hình của người phụ nữ sản xuất kinh doanh giỏi.
Chị Hạnh (người đứng giữa) cùng các công nhân trong xưởng sản xuất

Năm 2015 chị lập gia đình và bắt đầu bàn bạc, thống nhất với chồng xây dựng trang trại chăn nuôi gà. Đôi vợ chồng trẻ với sự khởi đầu kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng không chùn bước, quyết tâm lập nghiệp, chị từng bước tìm tòi, học hỏi kiến thức, áp dụng khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi gà để có được hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, cả chủ quan và khách quan đã khiến mô hình đầu tiên trong bước đường khởi nghiệp của anh chị không được như ý. 

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, vào năm 2018, chị Hạnh mạnh dạn cùng chồng mở Công ty THHH Action & Connection Việt Nam, địa chỉ tại thôn Thượng Hải, xã Bình Lãng, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương với việc chuyên đóng gói nông sản và sản xuất bột ngũ cốc. Khi mới bắt đầu, kinh nghiệm chưa có, số vốn còn hạn chế và muôn vàn những khó khăn khác nhưng với ý chí vươn lên và cả những “kinh nghiệm xương máu” ở lần khởi nghiệp đầu tiên đã khiến chị Hạnh luôn tự nhủ phải cố gắng để khẳng định bản thân, không thể thất bại một lần nữa.

Hàng ngày, chị tích cực vào các trang mạng để nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi kinh nghiệm của những cơ sở kinh doanh ở nhiều nơi để áp dụng tại công ty của gia đình; chú trọng tìm nguồn nguyên liệu đảm bảo chất lượng và đầu tư dây chuyền máy móc các loại với chi phí 1,2 tỷ đồng. Ban đầu, hai vợ chồng chị là lao động chính và trực tiếp tham gia vào tất cả các khâu sản xuất, đi từng địa điểm để quảng bá, giới thiệu về sản phẩm của mình.

Sau 3 tháng đi vào hoạt động, các sản phẩm mầm đậu nành, bột ngũ cốc của công ty nhận được sự quan tâm từ người tiêu dùng, các đơn đặt hàng bán buôn ngày càng nhiều. Khi công ty đã đi vào hoạt động ổn định, chị đã tiếp tục mạnh dạn đầu tư quy mô lớn hơn với diện tích nhà xưởng hiện nay là 300m2, thuê trên 60 công nhân lao động để sản xuất đa dạng nhiều mặt hàng thiết yếu đối với người tiêu dùng như: hạt điều, óc chó, hoa quả sấy khô, mầm đậu nành, hạt macca, bột ngũ cốc...

Với vai trò là người điều hành công ty, chị luôn tích cực nghiên cứu, sáng tạo trong cách làm để đem lại hiệu quả, năng suất cao và đặt uy tín cũng như chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Các mặt hàng của Công ty đã được bán tại 22 tỉnh, thành phía Bắc và doanh thu một năm đạt trên gần 20 tỷ đồng, trừ mọi chi phí mỗi năm chị thu lãi khoảng trên 300 triệu đồng. Đa số lao động trong công ty là nữ và ở độ tuổi trung niên, nên chị Hạnh luôn quan tâm, động viên các bác, các cô bằng nhiều hình thức để mọi người chuyên tâm làm việc. Với mức thu nhập dao động từ 3-8 triệu đồng/tháng, lại được ở gần nhà (đa số đều ở xã Bình Lãng), vậy nên các chị em đều phấn khởi, hăng say làm việc.

Tuy công việc vất vả nhưng chị vẫn làm tròn trách nhiệm của một người mẹ lo toan mọi việc cho các con, cho gia đình. Tại địa phương, chị Hạnh luôn giữ mối quan hệ hài hòa với bà con lối xóm, tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương, động viên chia sẻ và giúp đỡ chị em hội viên phụ nữ khi gặp khó khăn. Do đó, hàng năm gia đình chị đều đạt danh hiệu "Gia đình 5 không 3 sạch", gia đình văn hóa tiêu biểu.

                                                                                    

Đắc Mai

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video