Hải Dương: Công trình “Khuôn viên nhà văn hóa phụ nữ tự quản” hình thành thói quen bảo vệ môi trường trong chị em phụ nữ

07/03/2022
Là 1 trong 13 công trình, phần việc tiêu biểu, xuất sắc nhất chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, “Khuôn viên nhà văn hóa phụ nữ tự quản” đã trở thành hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân góp phần bảo vệ môi trường, biến rác thải thành nguồn kinh phí xây dựng, tạo điểm nhấn cảnh quan xanh - sạch - đẹp tại các các thôn xóm, khu dân cư.
Hội viên phụ nữ Chí Linh thu gom phế liệu xây dựng Khuôn viên nhà văn hóa phụ nữ tự quản

Khuôn viên các nhà văn hóa trên địa bàn thành phố Chí Linh những ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022 được khoác trên mình những “chiếc áo mới” muôn sắc màu góp phần chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Những chậu hoa, cây cảnh được trồng mới đã tỏa hương, khoe sắc; những chiếc ghế đá được lắp mới giúp cán bộ, người dân trong khu dân cư khi đến sinh hoạt, vui chơi, luyện tập thể dục thể thao được ngồi nghỉ ngơi, thư thái trò chuyện, ngắm cây hoa. Đây chính là thành quả từ việc tích cực hưởng ứng phong trào thu gom phế liệu để xây dựng công trình “Khuôn viên nhà văn hoá phụ nữ tự quản” với 3 tiêu chí xanh - sạch - đẹp mà Hội LHPN thành phố Chí Linh phát động đến các cấp Hội từ tháng 12/2021 nhằm thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Phong trào đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân tham gia. Kết quả đã thu được 36.043 kg phế liệu trị giá trên 200 triệu đồng. Ngoài ra, công trình còn nhận được sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân với số tiền 350 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí thu gom phế liệu và xã hội hóa, các cơ sở Hội trên địa bàn thành phố đã huy động trên 500 cán bộ, hội viên, phụ nữ với hàng nghìn ngày công lao động dọn dẹp, chỉnh trang xây dựng được 63 công trình; trong đó, có 35 công trình khuôn viên phụ nữ tự quản, 160 ghế đá và 196 chậu hoa, cây cảnh cùng nhiều đường hoa, hàng cây xanh và tranh tường vẽ hoa,… tạo nên khung cảnh lung linh sắc màu tại khuôn viên nhà văn hóa các thôn, khu dân cư. Sau khi công trình hoàn thành, các chi hội đã xây dựng được quy chế hoạt động để tiếp tục đầu tư, xây dựng và duy trì hiệu quả, bền vững.

Công trình được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong thành phố đánh giá cao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp, xây dựng thành phố Chí Linh sớm trở thành một đô thị sinh thái, thông minh, hiện đại và đáng sống.

Hội LHPN thành phố Chí Linh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video