Hai năm, nhiều triệu người Việt hưởng lợi từ Unilever

18/12/2013
7 triệu người được hưởng lợi trực tiếp và 19 triệu người hưởng lợi gián tiếp từ các chiến dịch giáo dục thay đổi nhận thức, hành vi và cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe: Đó là một trong số những thành tích ấn tượng mà Unilever đã đạt được trong Hai năm đầu tiên triển khai Kế hoạch Phát triển bền vững của minh tại Việt Nam.

Những con số ấn tượng

Ngày 11/12/2013 vừa qua tại Hà Nội, Unilever đã công bố báo cáo 2 năm thực hiện Kế hoạch Phát triển bền vững của minh tại Việt Nam.

Tập trung vào 3 trọng tâm là cải thiện vệ sinh và sức khỏe, giảm thiểu chất thải & tiết kiệm nước, nâng cao điều kiện cuộc sống thông qua chương trình hỗ trợ tài chính vi mô cho phụ nữ nghèo kinh doanh, Unilever Việt Nam đã thực hiện các Chương trình hợp tác công tư dài hạn với các cơ quan Chính Phủ Việt Nam, mở rộng các thỏa thuận hợp tác chiến lược với các tổ chức phi chính phủ cũng như với các đối tác kinh doanh và khách hàng.

Trong 2 năm qua, hàng loạt chiến dịch đã được thực hiện như: “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”; “Xây dựng Trường học Xanh - Sạch - Khỏe”; “Quỹ Tiết kiệm 1 tỷ m3 nước sạch”; “Phát triển nguồn chè bền vững”; “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh, tài chính vi mô và giáo dục sức khỏe”…

Với các chiến dịch này, Unilever Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn trên cả 3 lĩnh vực trọng tâm của kế hoạch phát triển bền vững.

Cụ thể:

7 triệu người được hưởng lợi trực tiếp và 19 triệu người hưởng lợi gián tiếp thông qua các chiến dịch giáo dục thay đổi nhận thức, hành vi và cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe.

Thu mua 16.000 tấn chè đạt chất lượng bền vững

Hơn 20.000 hộ gia đình đã được tiếp cận nguồn vốn tài chính vi mô với tổng số tiền phát vay lên đến 100 tỉ đồng giúp phát triển kinh doanh, tăng thu nhập và tạo việc làm.

Tiết kiệm 248 triệu m3 nước sạch từ việc sử dụng Comfort một lần xả.

Cũng trong Lễ tổng kết 2 năm thực hiện Kế hoạch Phát triển Bền vững này, bà Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã đại diện cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng bằng khen cho Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam và Kỷ niệm chương tới cá nhân lãnh đạo của Công ty, Ngài chủ tịch JV Raman, vì đã có những đóng góp to lớn đối với sự phát triển của phụ nữ.

Ông JV.Raman, Chủ tịch của Unilever Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy rất hào hứng với hành trình Kế hoạch Phát Triển Bền Vững của Unilever mà chúng tôi đã khởi động tại Việt Nam. Sau hai năm triển khai Kế hoạch 10 năm này, chúng tôi đã có những bước tiến vững chắc và đạt được kết quả đáng kể trên cả ba mục tiêu lớn. Chúng tôi không thể đơn lẻ thực hiện được cam kết này mà cần có sự hợp tác, hỗ trợ của các cơ quan Nhà nước, các tổ chức phi chính phủ, cũng như của các đối tác và khách hàng của mình”.

Nhân dịp này, Quỹ Unilever Việt Nam đã trao 5,1 tỷ đồng tiền tài trợ cho 15 dự án góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh và nâng cao sức khoẻ người dân Việt Nam. 15 dự án được trao tài trợ của Quỹ Unilever Việt Nam 2013 bao gồm các dự án như: Dự án bạn hữu trẻ em tỉnh Kon Tum của Unicef Việt Nam; Dự án hỗ trợ hệ thống nước sạch nông thôn của UBND xã Diên Lạc, Khánh Hòa; Dự án cung cấp hệ thống nước sạch cho bênh nhân phong thuộc khu điều trị phong Nậm Zin, Điện Biên…

10 năm, cải thiện chất lượng sống hơn 1 tỷ người

Năm 2010, tập đoàn Unilever công bố Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever, coi đây là trọng tâm và là kim chỉ nam của Chiến lược kinh doanh mới của tập đoàn.

Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever hướng đến ba mục tiêu chính trên toàn cầu, tính đến năm 2020:
- Phát triển tập đoàn lớn mạnh gấp đôi, đồng thời giảm ½ tác động đối với môi trường
- Sử dụng 100% nguyên liệu nông sản thô từ nguồn nguyên liệu bền vững
- Giúp hơn 1 tỷ người trên thế giới cải thiện vệ sinh, sức khỏe và điều kiện sống

Triển khai Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever tại Việt Nam, vào tháng 9/2011, Unilever Việt Nam đã chính thức công bố các mục tiêu bền vững của mình trong giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2020 nhằm thực hiện cam kết góp phần nâng cao cuộc sống của người dân Việt Nam, trở thành một công ty được yêu mến nhất tại Việt Nam:

- Cam kết cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho 20 triệu người dân Việt Nam
- Giảm thiểu tác động đến môi trường từ hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm, tập trung vào việc tiết kiệm nước, giảm thiểu chất thải và giảm thiểu tiêu phí nguyên liệu
- Góp phần nâng cao điều kiện sống cho hàng triệu người dân Việt Nam cùng với sự tăng trưởng của Unilever.

Theo Vietnamnet

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video