Hành trình vươn tới hạnh phúc của một nạn nhân bạo lực gia đình

27/03/2019
Con đường tới thành công với người phụ nữ 29 tuổi này không dễ dàng. Máu, mồ hôi và nước mắt là những thứ mà Rawlings quen thuộc trong cuộc sống hôn nhân...

“Hắn đấm tôi, hắn đá tôi, hắn húc cùi chỏ vào tôi, hắn bóp cổ tôi bất tỉnh, hắn bịt mặt tôi bằng gối, hắn bắt tôi quỳ hàng tiếng, hắn đập phá mọi đồ đạc của tôi, hắn kề dao vào cổ tôi và nói sẽ giết tôi cùng các con rồi tự tử”. Bec Rawlings, “Nữ hoàng đấm bốc tay không”, nhớ lại nỗi kinh hoàng khi còn sống với người chồng vũ phu. 

Nhưng, cô gái 29 tuổi người Australia này đã không khóc nữa khi nhắc đến cuộc hôn nhân khốn khổ trước kia.

Năm tháng bạo lực kinh hoàng

Rawlings, từng là võ sĩ tham gia giải Vô địch Đối kháng đỉnh cao (UFC) đã không kiện chồng cũ Dan Hyatt (một cựu võ sĩ võ thuật tổng hợp MMA) mà chỉ ly dị. Cô hối tiếc vì không kiện chồng cũ ra tòa vì sau đó, hắn ta đã lạm dụng một số người làm bạn gái hắn sau này. 

Giờ đây, Rawlings cho biết cách duy nhất mà cô cảm thấy có thể làm là chia sẻ câu chuyện để mọi người nhận ra rằng bạo lực có thể xảy ra với cô, một người mạnh mẽ, trông không biết sợ, thì cũng có thể xảy ra với bất kỳ ai.

Ngày đó, trong đêm tối, Rawlings cùng các con đã lấy hết can đảm để bỏ nhà năm 2013. Nếu không vì các con, Rawlings cho biết có lẽ cô vẫn còn ở ngôi nhà đó với người chồng bạo lực.

Rawlings gặp Hyatt năm 2010 và trong vòng 3 tháng, hắn đã bắt đầu coi thường cô, hành hạ tâm trí cô và bạo lực với cô khi cô mang bầu. Những cơn bạo lực xảy ra bất tận, kéo dài hàng ngày, như địa ngục. Cô kể: “Hắn ta là võ sĩ chuyên nghiệp nên thậm chí tôi cố đánh trả cũng không thể thắng. Tôi không thể bảo vệ mình… Có lúc tôi không còn quần áo vì hắn đốt và xé hết”.

Cô bắt đầu mỗi ngày bằng câu hỏi: “Mình có thể làm gì hôm nay để không bị đánh?”. Rawlings khi đó ở trong tình huống mà nạn nhân thường bảo vệ kẻ lạm dụng. Cô phải bịa ra nhiều lý do để giải thích tại sao mắt tím bầm”.

Vươn lên tìm lẽ sống mới

Điều tốt đẹp duy nhất trong những năm tháng đen tối đó là chính chồng cũ đã đưa Rawlings tới với môn võ tổng hợp MMA, dọn đường cho cô tới giải UFC, môn đấm bốc tay không và trở thành nhà vô địch thế giới. 

Với Rawlings, quá khứ đau thương đã làm cho cô trở thành người mạnh mẽ như bây giờ. Cô tập luyện hăng say, tham gia thi đấu. Không ai có thể làm cô tổn thương như ngày trước. Cô đã có sức mạnh từ những lần chịu đòn đau đớn. Cô tâm sự: “Quá khứ dạy tôi yêu bản thân, không bao giờ được để bản thân rơi vào tình thế đó lần nữa”.

Rawlings đã tiến xa kể từ khi ra mắt với tư cách là võ sĩ MMA hồi tháng 10/2011. Cô thường ghi lại các trận đấu cô tham gia được phát sóng trên tivi. Cô tự tin mình sẽ còn ở đỉnh cao môn thể thao này trong một thời gian dài. 

Sự nghiệp đấm bốc của Rawlings thành công không dễ dàng, không phải là con đường thẳng tắp. Chiến thắng giải Vô địch Toàn nữ đã đưa cô tới giải UFC. Áp lực ngày càng gia tăng.

Tháng 4/2018, Rawlings đã thua bốn trận UFC một mạch và bị cắt hợp đồng. Lúc đó, cô biết tới một giải khác, đó là giải Vô địch đấm bốc tay không do David Feldman tổ chức. Các trận đấu của Rawlings không thành công ngay tức khắc nhưng cô có thể kiếm tiền từ đấm bốc tay không. 

Cho tới chiến thắng của Rawlings trong trận đấu ở Wyoming hồi tháng 6/2018, cô đã khiến nhiều người ấn tượng, đồng ý rằng, Rawlings sẽ là một ngôi sao vĩ đại trong môn thể thao đấm bốc tay không.

Mới đây nhất, vào tháng 2 vừa rồi, Rawlings đã bảo vệ thành công ngôi vô địch đấm bốc tay không khi đánh bại võ sĩ Ulloa Floress của Mexico.

Con đường tới thành công với người phụ nữ 29 tuổi này không dễ dàng. Máu, mồ hôi và nước mắt là những thứ mà Rawlings quen thuộc trong cuộc sống hôn nhân. Giờ đây, Rawlings cũng trải qua máu, mồ hôi và nước mắt, nhưng không phải là bất hạnh, mà là nỗ lực, là hạnh phúc khi trở thành võ sĩ chuyên nghiệp. 

Rawlings tự tin: “Tôi được gọi là Nữ hoàng đấm bốc tay không và tôi cảm thấy mình như nữ hoàng môn thể thao này. Tôi cho rằng không ai có được điều tôi có. Kỹ năng của tôi đang tốt hơn sau mỗi trận đấu”.

Mỗi ngày, Rawlings tập luyện từ 3 đến 4 tiếng. Cô bắt đầu ngày mới bằng chạy bộ 2 đến 3km vào sáng sớm. Sau đó, cô về nhà cho các con ăn và chở chúng tới trường. Có lúc Rawlings phải đưa con tới phòng tập mặc dù chúng cũng càu nhàu. Cô nói: “Tôi phải chú ý và yêu thương con và tôi cũng phải có thời gian tập luyện. Đó là nghề của tôi. Đó là cách tôi kiếm sống. Công việc mệt và vất vả nhưng đó cũng là động lực của tôi. Công việc giúp tôi khao khát và có động lực làm tốt hơn”.

PNTĐ

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video