Hậu Giang: Không để chị em phụ nữ nào đứng ngoài hoạt động, tổ chức Hội

21/12/2021
Ngày 20/12, Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra với chủ đề “Đoàn kết, nhân văn, đổi mới, hội nhập, phát triển”.
Bà Đỗ Thị Thu Thảo (phải), Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, tặng Đại hội bức tranh gạo - Biểu trưng của Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII mang chủ đề “Phụ nữ Việt Nam khát vọng vươn xa"

Đại hội được tổ chức với hình thức trực tuyến gồm 1 điểm cầu trung tâm và 8 điểm cầu huyện, thị xã, thành phố.

Theo Hội LHPN tỉnh Hậu Giang, trong nhiệm kỳ 2016-2021, các cấp Hội trong tỉnh đã chủ động, bám sát Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XIII, vận động hội viên, phụ nữ tham gia phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động; thực hiện thắng lợi 2 khâu đột phá và 8 chỉ tiêu đều đạt và vượt ở mức cao.

Trong triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và phong trào phụ nữ, các cấp Hội hướng đến mục tiêu đồng hành cùng kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương nên được cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp đồng tình ủng hộ, đánh giá cao, nhất là các hoạt động vận động xã hội hóa chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, hội viên, phụ nữ nghèo.

Bên cạnh đó, hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp phát triển kinh tế; phong trào phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thông qua cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" tạo được sự đồng tình, không khí thi đua sôi nổi trong các tầng lớp phụ nữ, thúc đẩy sự tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Hội phát động.

Đại biểu biểu quyết bầu Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026 - Ảnh: Báo Hậu Giang

Trong nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN tỉnh Hậu Giang xác định tập trung phát động hội viên phụ nữ thực hiện 2 phong trào thi đua: "Phụ nữ Hậu Giang thi đua xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh", "Xây dựng người Phụ nữ Hậu Giang đoàn kết, nhân ái, tự tin, năng động". Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch". Và 2 khâu đột phá gồm: tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội; đẩy mạnh phong trào phụ nữ xây dựng các mô hình kinh tế trang trại, gia trại, kinh tế nông nghiệp gắn với du lịch cộng đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, bà Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao kết quả công tác Hội và phong trào phụ nữ nhiệm kỳ qua, dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng với nỗ lực, quyết tâm cao, phụ nữ Hậu Giang đã không ngừng đổi mới, sáng tạo trong tổ chức triển khai các phong trào thi đua, cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm đã xác định từ Đại hội nhiệm kỳ trước.

Điểm mạnh của nhiệm kỳ là đã tham mưu đề xuất được 11 chính sách, chương trình, đề án liên quan đến phụ nữ. Đến nay, 100% cán bộ Hội chuyên trách cấp tỉnh, huyện và chủ tịch Hội LHPN cơ sở đều đạt chuẩn chức danh theo quy định. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý nữ ngày càng được tăng cường, nâng cao về chất lượng, nhiều chị được tín nhiệm bầu, bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và cơ quan dân cử.

Trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các cấp Hội chuyển đổi hình thức sinh hoạt hội viên và tổ chức các hoạt động Hội phù hợp, phát huy hiệu quả các group zalo, fanpage, nhất là mô hình "Quản lý Hội không giấy" trong tổ chức.

Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh Hậu Giang khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt tại Đại hội - Ảnh: Báo Hậu Giang

Trong nhiệm kỳ 2021-2026, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đề nghị các cấp Hội tỉnh Hậu Giang cần có những giải pháp đồng bộ, hiệu quả để khơi dậy mọi tiềm năng, nguồn lực và khát vọng, chuyển hóa được những truyền thống cách mạng, lịch sử, văn hóa của Hậu Giang thành nguồn lực để phát triển tổ chức Hội và phụ nữ.

Bên cạnh đó, Hội các cấp cần tiếp tục củng cố và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh hàng năm đạt trên 85%, mở rộng tập hợp mọi thành phần, đối tượng phụ nữ để thực hiện tốt hơn nữa phương châm "Ở đâu có phụ nữ ở đó có hoạt động Hội", không để chị em phụ nữ nào đứng ngoài hoạt động, tổ chức Hội để số hộ có phụ nữ là hội viên đạt 82% và đồng thời chọn người có uy tín làm tổ trưởng chi tổ Hội.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo cũng yêu cầu cán bộ Hội phải ứng dụng và sử dụng thành thạo công nghệ thông tin trong mọi hoạt động để không bị tụt hậu. Xây dựng đội ngũ cán bộ Hội thế hệ mới chuyên nghiệp có tâm, có tầm, bao dung, đổi mới, sáng tạo, gần gũi sâu sát với hội viên phụ nữ.

Đồng thời đề xuất những chính sách phù hợp cho từng đối tượng phụ nữ, đặc biệt có những chính sách riêng cho phụ nữ dân tộc, không để gia đình hội viên phụ nữ rơi vào đói nghèo, bị bạo hành, bị xâm hại và "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh Hậu Giang khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 31 ủy viên. Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành đã bầu Ban Thường vụ gồm 8 ủy viên. Bà Nguyễn Thị Thùy Linh tái đắc cử Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hậu Giang khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII gồm 11 đại biểu chính thức, 4 đại biểu dự khuyết.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video