Hậu Giang: Trên 60 nghìn hội viên, phụ nữ được tuyên truyền về dịch bệnh Corona

13/02/2020
Cùng chung tay phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới gây ra, những ngày qua, các cấp Hội LHPN tỉnh Hậu Giang đã tích cực tổ chức tuyên truyền về phòng ngừa dịch bệnh đến cán bộ, hội viên và nhân dân.
Hội LHPN phường Vị Thanh phát khẩu trang cho trẻ em

Tính đến thời điểm này, các huyện, thị, thành Hội đã đồng loạt ra quân tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn hội viên, người dân cách thức phòng, chống dịch bệnh.

Hội LHPN thị xã Long Mỹ đồng loạt tuyên truyền, hướng dẫn cho bà con trên địa bàn các bước phòng, chống và cấp phát 5.000 khẩu trang y tế miễn phí tại 12 điểm, chú trọng các điểm tập trung đông người là bộ phận một cửa ở các xã, phường và điểm chợ.

Bà Ngô Thị Thủy, Chủ tịch Hội LHPN thị xã cho biết, Hội đã vận động kinh phí từ các nhà hảo tâm để phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Song song đó, cán bộ Hội còn trực tiếp đến từng gia đình hội viên để tuyên truyền, qua đó góp phần nâng cao ý thức tự giác nâng cao ý thức phòng ngừa cho bản thân, cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh. Thời gian tới, các cấp Hội trên địa bàn thị xã xác định mỗi ngày sẽ tiếp tục tuyên truyền, cấp phát thêm khẩu trang cho người dân, phấn đấu đến cuối tuần này, 100% hội viên và hộ dân ở các ấp, khu vực đều được tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh corona.

Hội LHPN phường V, thành phố Vị Thanh cũng vừa tổ chức lễ ra quân tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh corona. Tại đây, chị em hội viên, phụ nữ được cán bộ y tế phát tờ rơi tuyên truyền và hướng dẫn cách thức phòng ngừa dịch bệnh ở gia đình.

Bà Lê Thị Thu Thúy, ở khu vực 2, phường V, cho biết: “Qua thông tin dịch bệnh, điều mà chúng tôi quan tâm nhất là các biện pháp phòng ngừa. Tham dự buổi truyền thông hôm nay giúp chúng tôi có thêm nhiều kiến thức về cách phòng ngừa bệnh hữu hiệu”.

Hội LHPN Phụng Hiệp phát khẩu trang và tuyên truyền cho người dân cách phòng, tránh dịch bệnh

Trước buổi ra quân, Hội LHPN phường V đã vận động kinh phí mua 2.500 khẩu trang cấp phát miễn phí cho hội viên, phụ nữ và người dân trên địa bàn phường. Bà Đặng Thị Hồng Đang, Chủ tịch Hội LHPN phường V, cho biết: “Chúng tôi đặc biệt chú trọng công tác phòng ngừa để không xảy ra dịch bệnh. Để làm tốt công tác này, những ngày qua, đơn vị tăng cường thông tin, tuyên truyền về diễn biến, cách phòng ngừa dịch bệnh để hội viên, phụ nữ và người dân an tâm phòng ngừa, ứng phó”.

Sau điểm ở phường V, các đơn vị xã, phường và 53 ấp, khu vực trên địa bàn cũng sẽ ra quân tuyên truyền, vận động, phấn đấu 100% hội viên, phụ nữ đều tiếp cận các thông tin về phòng, chống dịch bệnh corona.

Các cấp Hội LHPN trên địa bàn huyện Phụng Hiệp cũng vừa đồng loạt ra quân tuyên truyền, cấp phát 250 tài liệu và khoảng 1.000 khẩu trang miễn phí cho người dân.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Loan, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hậu Giang thông tin, những ngày qua, các cấp Hội đã rất chủ động phối hợp với ngành y tế tổ chức tập huấn nhanh cho cán bộ, hội viên về việc đeo khẩu trang đúng cách, các bước giữ vệ sinh cá nhân, thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt đảm bảo tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng để hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh.

“Hội cũng đã chỉ đạo các cấp hội tạm dừng, hạn chế tối đa việc tổ chức các hoạt động tụ họp đông hội viên, linh hoạt lựa chọn những giải pháp truyền tải thông tin bằng những hình thức khác như qua điện thoại, email, zalo, facebook nhằm phòng bệnh triệt để hơn…”, bà  Nguyễn Thị Tuyết Loan nhấn mạnh.

Đến nay, đã có 6/10 Hội LHPN cấp huyện và tương đương tổ chức hơn 400 cuộc tuyên truyền, hướng dẫn hội viên, phụ nữ và người dân cách phòng ngừa dịch bệnh. Các cấp Hội đã cấp phát miễn phí hơn 14.000 khẩu trang y tế cho người dân. Ước tính đến nay, có hơn 60.000 hội viên, phụ nữ được tiếp cận các thông tin hữu ích về phòng ngừa dịch bệnh Corona.

Mỹ An

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video