Hoa hậu hoàn vũ H’ Hen Niê: Không cam chịu, có ý chí vươn lên, theo đuổi ước mơ bạn sẽ thành công

07/03/2019
Đó là những chia sẻ đầy cảm hứng của đại sứ chương trình An toàn cho phụ nữ và trẻ em - Hoa hậu hoàn vũ H’ Hen Niê tại Lễ phát động năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em ngày 6/3/2019

Một trong hai đại sứ chương trình An toàn cho phụ nữ và trẻ em - Hoa hậu hoàn vũ H’ Hen Niê là người con gái Eđê đã dũng cảm đấu tranh với định kiến giới, không an phận lấy chồng sớm mà vượt qua mọi rào cả, khẳng định bản thân, trở thành biểu tượng cho phụ nữ Việt Nam hiện đại đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Cô đã giành được những thành công trên đấu trường nhà sắc thế giới, mang lại niềm tự hào cho phụ nữ Việt Nam nhờ tài năng, bản lĩnh và trí tuệ của mình.

MC: Chúng tôi đã được nghe nhiều về thành công của bạn. Vậy 10 năm trước đây thì sao, cô gái H’ Hen Niê lúc đó ước mơ điều gì? Làm thế nào để bạn có thể thực hiện được ước mơ của mình và trở thành H’ Hen Niê thành công ngày hôm nay?.

Hoa hậu hoàn vũ H’ Hen Niê: Lời đầu tiên, H’ Hen Niê gửi lời chào đến Thủ tướng Chính phủ, bác Nguyễn Xuân Phúc; gửi lời chào đến quý vị, đại biểu, các vị quan khách và tất cả chị em phụ nữ đang có mặt trong buổi sáng ngày hôm nay.

Nhớ lại cách đây 10 năm, 10 năm trước đây, lúc đó H’ Hen Niêđang học lớp 11, là một cô gái chỉ suy nghĩ đến việc học. Thứ hai, thời điểm đó thì Hen phải phụ ba mẹ đi làm rẫy. Nhưng bên cạnh đó, H’ Hen Niê là một cô gái rất giàu năng lượng, luôn suy nghĩ về một tương lai khác hoàn toàn với cái mình đang sống hiện tại. Đó là cách đây cùa H’ Hen Niê 10 năm.

Và một cái nữa là ước mơ của em. Trong một dịp đi với ba mẹ của mình để thanh toán nợ ngân hàng, em thấy hình ảnh các cô nhân viên ngân hàng mặc đồng phục rất nghiêm trang, rất đẹp. Trong ao ước của em là: ước gì sau này mình có một vị trí, một nơi làm việc như các cô, chị đó. Và bắt đầu nuôi dưỡng những ước mơ, khát khao mà em có thể có được trong ngày hôm nay.

 Ảnh minh họa

Cùng với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà, đạo diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quốc hội, tổ chức quốc tế, Đại sứ chương trình H'Hen Nie bấm nút phát động năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em.


MC. Từ mơ ước là cô nhân viên NH, giờ nay đã trở thành hoa hậu hoàn vũ thế giới, vậy bước đường mà em có thể đạt được những thành công hôm nay? Là cô gái miền núi có rất nhiều khó khăn, vậy làm như thế nào để em có thể từng bước đạt được thành công hôm nay?.

Hoa hậu hoàn vũ H’ Hen Niê: Đó là một tinh thần lạc quan của em là đầu tiên. Bên cạnh đó là do sự an toàn tại nơi em sống, nơi cộng đồng đã cho em, xã hội đã cho em. Em được sinh ra trong gia đình mặc dù đông anh em, nhưng ba mẹ trong thời điểm ép em kết hôn nhưng ba mẹ em không làm như thế mà thì thúc đẩy em học tập. Bên cạnh đó, được buôn làng, được xã, được huyện, được tỉnh luôn động viên cho em học tập thật tốt. Và bên cạnh đó là một ước mơ thay đổi cuộc sống của mình.

 Ảnh minh họa

Cùng với Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trương Thị Mai; Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà; đại diện UN Women, Đại sứ H' Hen Niê thay mặt phụ nữ cả nước nhận hoa chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc


MC: Cùng với sự nỗ lực, thì thành công của H’ Hen Niê ngày hôm nay thì yếu tố nào quyết định?

Hoa hậu hoàn vũH’ Hen Niê: Yếu tố quan trọng nhất là gia đình và xã hội. Gia đình là điểm tựa lớn nhất của bản thân em. Đó là mình nhìn thấy hình ảnh của gia đình mình. Những câu mà Hen hay nói là: con người thì có thể đẻ thêm, đẻ thêm, nhưng đất đai không thể đẻ thêm được. Với ý nghĩ là lớn lên, kết hôn thì làm sao có đủ đất đai cho con cái mình về sau? Mình phải có suy nghĩ khác. Và bên cạnh đó là xã hội luôn đồng hành và hỗ trợ em rất nhiều. Em được nhận nhiều học phí, hỗ trợ học bổng, tất cả những điều xảy ra trong cuộc sống của em trong quá khứ em nghĩ rất là đặc biệt,may mắn đã nuôi dưỡng cho em tất cả mọi thứ để em có được có được ngày hôm nay.

Có thể mọi người vẫn nhìn nhận đó khó khăn, nhưngbản thân em cảm nhận thì đó là điều rất là hạnh phúc.

 Ảnh minh họa

Đại sứ chương trình - Hoa hậu hoàn vũ H' Hen Nie diễu hành hưởng ứng năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em


MC: Thực tế những trải nghiệm của bạn và với tư cách là đại sứ của năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em năm 2019, bạn có gửi thông điệp hay lời khuyên nào với những phụ nữ, trẻ em tại vùng sâu, vùng xa, những vùng còn khó khăn để làm thế nào để có được kiến thức, có được nghị lực vươn lên và đạt được thành công trong cuộc sống?.

Hoa hậu hoàn vũH’ Hen Niê: Điều quan trọng, em nghĩ là phải có một ý chí, một suy nghĩ tự bảo vệ bản thân. Bằng cách tiếp thu nhiều kiến thức về kinh tế, về xã hội, về mọi lĩnh vực để nuôi dưỡng cho bản thân mình có kiến thức để sống trong xã hội và đóng góp cho cộng đồng.

 Ảnh minh họa

Hoa hậu hoàn vũ H' Hen Nie truyền thông điệp An toàn cho phụ nữ và trẻ em


Bên cạnh đó, nhất là trẻ em vùng sâu, vùng xa, hãy luôn suy nghĩ rằng tất cả mọi thứ trong cuộc sống của mình, nhất là ước mơ mình đều có thể làm được. Một câu mà H’Hen nói trong Hoa hậu hoàn vũ lúc đi thi quốc tế là: “Tôi có thể làm được thì bạn cũng có thể làm được”.

H’ Hen tin, tất cả trẻ em, nhất là trẻ em vùng sâu, vùng xa, nếu các bạn có một ý chí vươn lên, vươn lên là muốn chiến thắng số phận của mình. Ai cũng có hoàn cảnh khác nhau, nhưng đừng cam chịu, hãy vươn lên, cố gắng để mình trở thành người đặc biệt. Và quan trọng hơn hết là theo đuổi được ước mơ, đam mê của mình. Thì mình mới trở thành công dân sống có ích cho xã hội, bên cạnh đó mình mới theo đuổi và cống hiến hết mình cho cuộc sống. Nếu không có đam mê với những điều mình đang theo đổi thì mình sẽ không có sức lực nào để thực hiện.

Hen xin chúc cho tất cả trẻ em, phụ nữ luôn dồi dào sức khỏe, luôn làm mọi thứ vì hạnh phúc của bản thân mình. Hạnh phúc thì chỉ có bản thân mình mới biết mình cần gì, mình muốn gì, và mình có thể làm gì. Nhất là trẻ em, hãy luôn theo đuổi ước mơ của mình, hãy là người sau này sẽ là người truyền cảm hứng cho giới trẻ khác và cho nhiều người khác ở xung quanh mình.

Hen xin chân thành cảm ơn đã lắng nghe những lời chia sẻ của Hen và hy vọng là tất cả những chị em phụ nữ của chúng ta sẽ là những người hạnh phúc trong tương lai và luôn nghĩ mình là người sẽ đóng góp có ích cho xã hội và luôn là một người phụ nữ hạnh phúc.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video