Hội LHPN 5 thành phố trực thuộc Trung ương: Phát động cuộc vận động “Phụ nữ nói không với rác thải nhựa”

18/03/2019
Đó là một trong những nội dung thi đua quan trọng được Hội LHPN 5 thành phố trực thuộc Trung ương thống nhất ký kết thực hiện tại Hội nghị ký giao ước thi đua Cụm tổ chức vào chiều ngày 18/3/2019.

Hội nghị ký giao ước thi đua Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng) đã diễn ra với sự tham dự và chủ trì của Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Hội LHPN 5 thành phố đã bàn bạc thảo luận và thống nhất cao về các nội dung thi đua năm 2019. Trong đó có nội dung phát động cuộc vận động “Phụ nữ nói không với rác thải nhựa” nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng, tác động nâng cao nhận thức, hướng tới thay đổi hành vi của cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng xã hội về giảm thiểu sử dụng đồ nhựa trong sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày.

Với nội dung thi đua này, các thành phố sẽ xây dựng kế hoạch chung của Cụm trong triển khai cuộc vận động; đồng thời mỗi thành phố nghiên cứu, thực hiện linh hoạt, sáng tạo sát đúng, phù hợp với địa phương, đơn vị mình để thu hút được đông đảo lực lượng tham gia hưởng ứng, vận động sự vào cuộc của các doanh nghiệp, các nguồn lực trên địa bàn.

Khẳng định vai trò đầu tàu của Cụm 5 thành phố trực thuộc Trung ương trong công tác và hoạt động của tổ chức Hội, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị, bên cạnh những vấn đề chung, Cụm cần tập trung xác định những vấn đề mới, vấn đề khó, nổi cộm và đặc trưng liên quan tới phụ nữ ở các đô thị lớn hiện nay như: nguồn nhân lực chất lượng cao, tình trạng nữ lao động di cư, vấn đề rác thải nhựa, mạng xã hội, xâm hại phụ nữ, trẻ em…

 Ảnh minh họa

 Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại Hội nghị


Đặc biệt đánh giá cao nội dung thi đua của Cụm về phát động cuộc vận động Phụ nữ nói không với rác thải nhựa, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị các thành phố nghiên cứu thựctiễn địa phương để xây dựng được các mô hình sát hợp, triển khai hiệu quả, từ đó nhân rộng, đẩy mạnh thành tiếng nói chung của tổ chức Hội trong đề xuất chính sách.

Chủ tịch Hội khẳng định sự cần thiết phải lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm vào một số ít việc nhưng phải làm có chiều sâu, thực chất, tạo được sức lan tỏa; TW Hội sẵn sàng sát cánh với Cụm trong tổ chức các hoạt động như tổ chức hội thảo, học tập, chia sẻ kinh nghiệm, tham quan mô hình, vận động nguồn lực… nhằm phát huy cao nhất vai trò quan trọng của phụ nữ trong giảm thiểu rác thải nhựa, trởthành người kiến tạo, chủ động góp phần vào xây dựng nền kinh tế xanh.

Với sự thống nhất, đoàn kết cao, lãnh đạo Hội LHPN 5 thành phố đã cùng ký kết giao ước thi đua Cụm năm 2019.

 Ảnh minh họa

 Lãnh đạo Hội LHPN 5 thành phố bảy tỏ cam kết cùng thực hiện tốt các nội dung giao ước thi đua năm 2019.


 Các nội dung cam kết thi đua năm 2019 của Hội LHPN Cụm 5 thành phố trực thuộc Trung ương:

1. Phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu và các nội dung công tác năm 2019 theo Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành TW Hội LHPN Việt Nam lần thứ 5, khóa XII và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các thành phố đề ra

2. Chủ động, sáng tạo trong triển khai chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Mỗi đơn vị đăng ký thực hiện ít nhất 1 mô hình, giải pháp hoạt động hiệu quả theo chủ đề năm phù hợp với đặc thù của đơn vị. Kịp thời phát hiện, lên tiếng, tham gia giải quyết các vụ việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

3. Triển khai cuộc vận động “Phụ nữ nói không với rác thải nhựa” trong cán bộ, hội viên, phụ nữ.

4. Thực hiện hiệu quả các đề án, chương trình giai đoạn liên qua đến tổ chức Hội. Phối hợp với các cơ quan liên quan thúc đẩy cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch góp phần xây dựng nông thôn mới và hai khâu đột phá của Hội

5. Có sáng kiến ứng dụng Công nghệ thông tin trong triển khai hoạt động Hội hoặc trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Hội

6. Đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp đảm bảo tiến độ, chất lượng. Chủ động rà soát, giới thiệu nguồn cán bộ nữ cấp Ủy, Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp.

VH

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video