Hội LHPN các cấp truyền thông "Vì một Việt Nam không còn mối lo dịch bệnh"

09/11/2012
 

* Bắc Giang: truyền thông "Vì một Việt Nam không còn mối lo dịch bệnh"

Hội LHPN tỉnh Bắc Giang và Quỹ Unilever Việt Nam, nhãn hàng Lifebuoy vừa phối hợp tổ chức đợt truyền thông "Vì một Việt Nam không còn mối lo dịch bệnh" tại 153 xã phường, thị trấn của 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh (trừ huyện Sơn Động, Lục Ngạn).

Đợt truyền thông thu hút sự tham dự của gần 133 nghìn người chủ yếu là phụ nữ và học sinh các trường phổ thông.

Chương trình truyền thông đã cung cấp những thông tin về tác hại của vi khuẩn đối với sức khoẻ con người và là tác nhân gây ra bệnh tiêu chảy, tả, lỵ, thương hàn, đặc biệt bệnh tay - chân - miệng đang diễn biến phức tạp tại nhiều nơi trong cả nước. Thông qua soi vi khuẩn trực tiếp cho thấy cần phải rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn. Chương trình còn hướng dẫn 5 thời điểm rửa tay trong ngày và 6 bước rửa tay đúng cách sao cho sạch vi khuẩn. Tại các buổi truyền thông phụ nữ và học sinh tham dự còn được nhận nhiều phần quà do nhãn hàng Lifebuoy tài trợ.

* Bắc Ninh: Truyền thông nâng cao sức khoẻ cộng đồng

Đầu tháng 10 vừa qua, Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Quỹ Unilever - Nhãn hàng Lifebuoy tổ chức đợt truyền thông vì sức khoẻ cộng đồng đến cán bộ, hội viên phụ nữ và 100% học sinh các trường tiểu học ở 100/126 xã, phường, thị trấn thuộc 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

Với thông điệp “Hãy rửa với xà phòng, cho đôi tay sạch khuẩn” và “Đánh răng 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ”, chương trình đã giúp cán bộ, hội viên phụ nữ và các em học sinh những kiến thức cơ bản về các dịch bệnh nguy hiểm thường gặp hiện nay và cách phòng bệnh; các thời điểm quan trọng cần rửa tay với xà phòng và thời điểm đánh răng trong ngày; mô hình soi vi khuẩn; rửa tay đúng cách...

Đây là lần thứ hai Hội LHPN tỉnh phối hợp với Quỹ Unilever Việt Nam - Nhãn hàng Lifebuoy tổ chức hoạt động truyền thông nhằm nâng cao sức khỏe cho người dân, đồng thời góp phần thực hiện Đề án "Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt" của Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

* Hiệp Hoà: truyền thông “Vì một Việt Nam không còn mối lo dịch bệnh”

Vừa qua, Hội LHPN huyện Hiệp Hoà tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Quỹ Unilever – Nhãn hàng Lifebuoy tổ chức truyền thông “Vì một Việt Nam không còn mối lo dịch bệnh” tại 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đợt truyền thông đã thu hút cho 15.733 người tham gia, trong đó có 5.139 hội viên phụ nữ và 10.594 các cháu là học sinh các trường tiểu học. Chương trình truyền thông gồm: hướng dẫn 5 thời điểm cần thiết phải rửa tay trong ngày (trước khi ăn các bữa sáng, trưa, tối, sau khi đi vệ sinh và khi tắm) và 6 bước rửa tay đơn giản để giúp diệt sạch khuẩn trên da.

Tham gia buổi truyền thông, chị em phụ nữ và các cháu học sinh còn được tận mắt nhìn thấy vi khuẩn ở tay nếu chỉ rửa bằng nước, bàn tay sạch khuẩn nếu rửa tay bằng xà phòng đúng cách qua thí nghiệm soi vi khuẩn; được tham gia rút thăm trúng thưởng bộ nồi I nốc, chảo chống dính của chương trình và được nhận quà gồm xà phòng, kem đáng răng, dầu gội đầu nhãn hàng Lifebuoy.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Hội LHPN huyện thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” do Trung ương hội LHPN Việt Nam phát động và Đề án của Thủ tướng Chính phủ “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dậy con tốt.

TTTT

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video