Hội LHPN Hà Nội và Tiền Giang phát động thực hiện năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”

13/02/2019
Hưởng ứng chủ đề hoạt động năm 2019, Hội LHPN Hà Nội và Tiền Giang đã tổ chức phát động thực hiện “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Hội LHPN Hà Nội

Bà Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” được xác định với nhiều nội dung, an toàn từ gia đình, trong trường học và trong môi trường xã hội; phòng ngừa bạo lực và xâm hại phụ nữ, trẻ em; đảm bảo an toàn thực phẩm... Một trong những nội dung được Hội LHPN Hà Nội đặt ra là đảm bảo an toàn giao thông. Mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ quyết tâm chung tay thực hiện an toàn giao thông, trật tự văn minh đô thị, vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em bằng những hành động cụ thể, thiết thực, góp phần xây dựng hạnh phúc mỗi gia đình và Thủ đô an toàn, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Trong đó chú trọng phát huy vai trò của cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô về thực hiện, tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn chấp hành nghiêm túc các quy định về an toàn giao thông, trật tự, văn minh đô thị; quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố; thực hiện văn hóa giao thông; 3 nhớ khi tham gia giao thông (nhớ đội mũ bảo hiểm, nhớ đi đúng làn đường, nhớ không uống rượu bia); tích cực đề xuất sáng kiến, giải pháp đảm bảo trật tự văn minh đô thị, giảm ùn tắc giao thông tại các địa phương và tham gia trên diễn đàn "Góp sức giảm thiểu tai nạn giao thông" tại website của Hội LHPN Việt Nam. Tiếp tục duy trì, nâng cao hiệu quả các mô hình: CLB Phụ nữ và gia đình thực hiện an toàn giao thông, CLB Phụ nữ và pháp luật...; các đội tự quản 3+ thường xuyên ra quân giữ gìn trật tự, văn minh đô thị, thực hiện sạch nhà, sạch ngõ, sạch phố, sạch đồng ruộng; tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên hưởng ứng phong trào thi đua an toàn thực phẩm...

Ngoài lĩnh vực an toàn giao thông, để bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái chống lại các hành vi xấu trong xã hội, các cấp Hội sẽ phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhà trường giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em, tập trung hướng dẫn các em kỹ năng tự nhận biết và bảo vệ bản thân trước các hành vi xâm hại, phòng chống bạo lực học đường, đảm bảo an toàn cho trẻ em trong và ngoài trường học.

Tại Lễ phát động, Hội LHPN Hà Nội đã phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố trao tặng 100 mũ bảo hiểm cho học sinh trường THCS Tây Sơn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Hội LHPN quận Hai Bà Trưng cũng kết hợp cùng các đơn vị trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, cổ động hội viên, phụ nữ Thủ đô và người dân hưởng ứng năm “An toàn giao thông cho phụ nữ và trẻ em.

Hội LHPN tỉnh Tiền Giang

 Ảnh minh họa

 Hội LHPN tỉnh Tiền Giang trao biểu trưng vốn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp kinh doanh


Hội LHPN tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Lễ phát động thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Bà Nguyễn Thị Kim Phượng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tiền Giang đã phát động, kêu gọi các cấp Hội phát huy vai trò chủ động trong tham gia giải quyết có hiệu quả một số vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em, tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ, cộng đồng về đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em; cung cấp kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ về xây dựng gia đình, chăm sóc, bảo vệ, phát triển trẻ em; nâng cao chất lượng các hoạt động, mô hình, câu lạc bộ, địa chỉ tin cậy tại cộng đồng hỗ trợ các nạn nhân bị bạo lực... Tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em để phụ nữ và trẻ em có đủ kiến thức, kỹ năng, chủ động bảo vệ an toàn cho chính mình.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng 33 suất học bổng cho trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi; 22 phần quà cho hội viên, phụ nữ nghèo và hỗ trợ sinh kế cho 09 hội viên, phụ nữ nghèo khởi sự kinh doanh.

Thảo Hương , Hồng Hạnh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video