Hội LHPN huyện Từ Liêm (TP Hà Nội): Thi đua yêu nước từ những việc làm nhỏ nhất

24/06/2013
Kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, Hội LHPN Hà Nội tổ chức biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của các cấp hội, giai đoạn 2008-2013. Những điển hình này, không chỉ làm tốt công việc của mình mà còn mở rộng tầm ảnh hưởng, tác động đến phong trào chung và làm nên những điều ấm áp trong cuộc sống. Hội LHPN huyện Từ Liêm là một trong các điển hình đó.

 “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh - hạnh phúc” với mô hình gia đình “5 không, 3 sạch”, phong trào “Học tập và làm theo gương Bác” với mô hình “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” là một loạt phong trào được Hội LHPN huyện Từ Liêm triển khai, trong đó, thi đua xây dựng nông thôn mới là một trong những điểm sáng. Cán bộ hội viên phụ nữ  đã vận động người dân đóng góp ngày công lao động, ủng hộ tiền, vật liệu để sửa chữa, nâng cấp 4 nhà văn hoá tại xã Minh Khai với số tiền 100 triệu đồng; hoàn chỉnh đường điện chiếu sáng trong các thôn xóm ở 5 xã và thị trấn với 5520m dây điện, 992 bóng đèn, nạo vét kênh mương với hơn 4.000 ngày công và số tiền đóng góp lên đến 650 triệu đồng. 

Không chỉ thế, Hội còn vận động các gia đình cán bộ hội viên  xây dựng NTM theo chiều sâu bằng mô hình: đoạn đường phụ nữ tự quản xanh- sạch- đẹp. Tiêu biểu là ở xã Minh Khai, xã Thượng Cát có những đoạn đường được trồng hoa và đặt các chậu cây cảnh hai bên. Để có được điều này, Hội đã vận động hội viên xây bồn xung quanh các gốc cây để trồng hoa, vận động các gia đình có nhà trên trục đường này đặt chậu cây cảnh trước cửa nhà mình, đồng thời phân công chị em hàng tuần làm vệ sinh đoạn đường và thường xuyên tưới nước, chăm sóc cho hoa, cây cảnh.

Chị Lê Thị Thiên Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Thi đua yêu nước xây dựng nông thôn mới không chỉ là góp công xây dựng những con đường, trụ sở, nhà văn hoá... mà phải làm từ những việc nhỏ nhất, cụ thể nhất trong từng gia đình như việc tiết kiệm điện, nước, chi phí sinh hoạt hàng ngày trong mỗi gia đình.

Với những đóng góp thiết thực, Hội LHPN huyện Từ Liêm nhiều năm được Trung hội phụ nữ Việt Nam bằng khen và UBND thành phố khen thưởng.

Theo Báo Phụ nữ Thủ đô

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video