Hội LHPN Lào trao đổi hoạt động Hội tại tỉnh Vĩnh Phúc

07/04/2016
Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc ngày 6/4, Hội LHPN Lào đánh giá cao hoạt động của tỉnh Hội trong các hoạt động hỗ trợ phụ nữ qua các mô hình phát triển kinh tế.

Ngày 6/4, đoàn Hội LHPN Lào do bà In-la-văn Kẹo-bun-phăn, Ủy viên TW Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Hội LHPN Lào dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc. Đi cùng đoàn có Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Trần Thị Hương.

Đoàn Hội LHPN Lào đến Vĩnh Phúc với mục đích tìm hiểu hoạt động Hội, hoạt động hỗ trợ phụ nữ, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Phụ nữ cấp cơ sở, bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp 2016-2021. Hội LHPN Lào và Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi làm việc và trao đổi kinh nghiệm trong không khí thân mật. Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thị Thu Chầm đã giới thiệu cơ cấu Hội và các hoạt động, phong trào thi đua của chị em phụ nữ ở địa phương.

Đoàn còn tìm hiểu hoạt động của Quỹ Tình thương - nay là Tổ chức tài chính vi mô Tình thương (TYM) tại thị xã Phúc Yên; thăm gia đình chị Nguyễn Thị Mùi là thành viên cụm 17, thôn Tịnh Kỷ, xã Tiền Châu thuộc TYM chi nhánh Phúc Yên. Chị Mùi đã sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay của TYM Với mức vay 50 triệu đồng, chi đầu tư chăn nuôi 30 con lợn thịt, 100 con gà, hàng ngày nấu 50 lít rượu, mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ và bán hàng ăn chín phục vụ bà con quanh xã. Thu nhập của gia đình lên đến 200 triệu đồng/ năm. Nhiều năm liền tham gia hoạt động của TYM, chị Mùi luôn là thành viên tiêu biểu, giúp đỡ các thành viên khác phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho các chị em và thành viên hộ gia đình.

Kết thúc chuyến thăm, thay mặt Hội LHPN Lào, bà In-la-văn Kẹo-bun-phăn đánh giá cao sự phát triển vững mạnh của Hội LHPN Vĩnh Phúc và Quỹ TYM; sự quan tâm của tỉnh với công tác phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao vị thế của phụ nữ, đặc biệt là việc bà Hoàng Thị Thúy Lan được bầu làm Bí thư tỉnh ủy. Bà In-la-văn Kẹo-bun-phăn bày tỏ mong muốn học tập được nhiều kinh nghiệm về hoạt động phát triển kinh tế cho phụ nữ, cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch…

 Ảnh minh họa
Thăm gia đình chị Nguyễn Thị Mùi là thành viên cụm 17, thôn Tịnh Kỷ, xã Tiền Châu thuộc TYM chi nhánh Phúc Yên

Bà In-la-văn Kẹo-bun-phăn cũng bày tỏ cám ơn Hội LHPNVN đã luôn hỗ trợ Hội LHPN Lào trong các hoạt động tài chính vi mô. Từ2009 đến nay, Hội LHPNVN thông qua TYM đã giúp Quỹ Phụ nữ Phát triển Gia đình (WFDF) - Hội LHPN Lào tham gia thực hiện dự án tín dụng tiết kiệm vùng do Quỹ Hợp tác Quốc tế các Ngân hàng tiết kiệm Đức (SBFIC) tài trợ. Với sự hỗ trợ của TYM, WFDF tại Lào đã xây dựng được nền tảng vững chắc, áp dụng cho vay cá nhân (thay vì cho vay theo nhóm), cho vay doanh nghiệp siêu nhỏ, đơn giản hóa và nâng cao hiệu quả của hoạt động vận hành. Qua 6 năm hoạt động, WFDF đã có được 7.000 khách hàng tại 6 chi nhánh, số dư tiết kiệm là 800.000 USD, dư nợ vốn là 1 triệu USD. Hiện WFDF đang hoạt động theo hướng bền vững và là một trong những tổ chức tín dụng vi mô hàng đầu của Lào.

Ngự Bình

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video