Hội LHPN quận Hà Đông, Hà Nội: Xung kích giữ an toàn vệ sinh thực phẩm

14/08/2017
“Mua thực phẩm của các chị trong Nhóm xung kích An toàn vệ sinh thực phẩm chợ Hà Đông và Kiến Hưng, chúng tôi cảm thấy rất yên tâm”...

Đó là nhận xét của chị em phụ nữ phường Quang Trung, quận Hà Đông. 

Tại khu vực kinh doanh rau xanh của Nhóm xung kích An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) chợ Hà Đông, quầy hàng rau xanh của chị Phạm Thị Cúc, hội viên Chi hội Phụ nữ chợ Hà Đông khá đa dạng, bày bán từ nấm tươi đến các loại rau xanh hữu cơ. Nhiều loại rau có thương hiệu, như Rau an toàn VietGap Lĩnh Nam, Hợp tác xã Rau hữu cơ Sóc Sơn, nấm tươi Ucha… Vừa sắp xếp, bày biện lại các loại rau củ, quả, chị vừa tươi cười chia sẻ: “Tôi cũng như các chị em hội viên phụ nữ trong Nhóm xung kích của chợ Hà Đông luôn thực hiện tốt các tiêu chí về ATVSTP.

Thực phẩm thu mua có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, rau không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, ngày nào bán hết ngày đó”. Cũng tại chợ Hà Đông, bà Bạch Thị Bé, cho biết, mỗi ngày bà cung cấp khoảng 1 đến 2 tấn dưa hấu, cam, bưởi... cho các hội nghị, nhà hàng, khách sạn trường mầm non. Hoa quả của bà được đặt mua tại nhà vườn trên các tỉnh, thành trong cả nước đều có chứng nhận an toàn thực phẩm của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

Tại chợ Kiến Hưng, Nhóm xung kích ATVSTP đã hoạt động được 4 năm nay, ngày càng đông chị em hội viên tham gia. Chị Trịnh Hải Đường, tiểu thương kinh doanh mặt hàng thức ăn chín ở chợ Kiến Hưng vui vẻ nói: Chúng tôi luôn bày giò, chả, thịt quay… trong tủ kính tránh bụi và ruồi muỗi, chế biến sạch sẽ, bảo đảm vệ sinh, để phục vụ chính gia đình mình và người dân nơi đây.

Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông Lại Hà Phương cho biết: Hội LHPN quận Hà Đông đã phối kết hợp với Hội phụ nữ khối chợ tổ chức nhiều buổi tuyên truyền sâu rộng về vai trò, trách nhiệm của mỗi hội viên trong việc thực hiện cuộc vận động “Phụ nữ cả nước thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng”. Với phương châm “Mỗi phụ nữ hãy là người sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm có lương tâm, người tiêu dùng thông thái, tuyên truyền viên tích cực về VSATTP và hãy kiên quyết nói không với thực phẩm không an toàn”, nhiều chị em vừa là thành viên Nhóm xung kích vừa là những tuyên truyền viên về ATVSTP. Thời gian tới, quận hội sẽ tiếp tục vận động các hộ kinh doanh các ngành hàng khác trong quận cùng tham gia Nhóm xung kích ATVSTP.

 

Theo: http://baophunuthudo.vn/ (HM)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video