Hội LHPN thành phố Đà Nẵng thăm Hội LHPN Lào

31/08/2012
Từ ngày 20/8 - 25/8/2012, đoàn đại biểu Hội LHPN TP Đà Nẵng đã đến thăm và làm việc với Hội LHPN Lào theo lời mời của bạn. Đồng chí Sisay Lưđêtmunson Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Lào đã tiếp đoàn trong không khí thân mật, ấm tình hữu nghị.

Đoàn đã trao đổi với Hội LHPN Lào về hệ thống tổ chức, tình hình hoạt động của 2 Hội vì sự phát triển của phụ nữ 2 nước. Hiện nay, Hội LHPN Lào đã và đang thực hiện 6 nhiệm vụ công tác và 32 dự án. Chủ tịch Hội LHPN Lào Sisay Lưđêtmunson đã bày tỏ sự cảm ơn Hội LHPN Việt Nam đã giúp đỡ Hội LHPN Lào trong những năm qua, đặc biệt trong đào tạo xây dựng đội ngũ cán bộ Lào làm công tác phụ nữ. Đồng chí cũng bày tỏ sự vui mừng trước sự kiện ký kết thỏa thuận Hợp tác phát triển phụ nữ giai đoạn 2012 – 2017 giữa Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Lào và mong Hội phụ nữ 2 nước tiếp tục trao đổi kinh nghiệm hoạt động Hội để phong trào phụ nữ 2 nước ngày càng phát triển.

Thay mặt đoàn đại biểu Hội LHPN Đà Nẵng, đồng chí Đỗ Thị Kim Lĩnh - Chủ tịch Hội LHPN Thành phố cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng ấm của bạn; chia sẻ niềm vui trước những thành tựu mà Hội LHPN Lào đã đạt được, đặc biệt là phong trào 3 tốt (công dân tốt, phụ nữ phát triển tốt và xây dựng gia đình tốt) mà Hội LHPN Lào đang thực hiện. Cùng với việc bày tỏ sự tin tưởng vào tình hữu nghị truyền thống Việt - Lào mà Đảng và nhân dân 2 nước đã và đang xây dựng, Chủ tịch Hội LHPN TP Đà Nẵng đã thể hiện sự nỗ lực của Thành Hội trong việc củng cố mối quan hệ hữu nghị Việt – Lào mãi mãi khăng khít, bền chặt như lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy "Việt - Lào 2 nước chúng ta, tình sâu như nước Hồng Hà - Cửu Long".

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đại biểu Hội LHPN TP Đà Nẵng thăm và gặp mặt Thành ủy Thủ đô Viêng Chăn; thăm quan phòng truyền thống, Trung tâm tập huấn cán bộ và dạy nghề cho phụ nữ của Hội LHPN Lào, Bảo tàng Chủ tịch Kayson – Phomvihan, Di tích - bảo tàng Hoàng thân Xuphanuvong và cơ sở dệt thủ công của nữ doanh nghiệp...; thăm và tặng quà Hội Việt kiều, Ban giám hiệu và Hội LHPN Trường trung học - tiểu học Nguyễn Du (trường dạy học cho con em Việt kiều) tại thủ đô Viêng Chăn, trao tặng “mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo của nước bạn.

Chuyến thăm của đoàn không chỉ có ý nghĩa nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 – 5/9/2012), 35 năm ngày ký Hiệp định Hữu nghị hợp tác Việt Nam – Lào (18/7/1977 – 18/7/2012) mà còn giúp cho cán bộ Hội LHPN TP Đà Nẵng hiểu thêm đất nước, con người và văn hóa Lào, tăng tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước.

Ban Tuyên giáo Hội LHPN TP Đà Nẵng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video