Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk tổ chức giao lưu sáng kiến truyền thông về an toàn giao thông và ra mắt mô hình “Nhóm cha mẹ có con từ 0 đến 8 tuổi”

09/10/2019
Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức giao lưu sáng kiến truyền thông về an toàn giao thông tại huyện Krông Buk và ra mắt mô hình “Nhóm cha mẹ có con từ 0 đến 8 tuổi” tại Buôn Drai Hling, xã Hòa Xuân, TP Buôn Ma Thuột.

- Tổ chức giao lưu sáng kiến truyền thông về an toàn giao thông

Nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền và phát huy sự sáng tạo của cán bộ, hội viên phụ nữ trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk phối hợp với TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu sáng kiến truyền thông về an toàn giao thông tại huyện Krông Buk, thu húthơn 200 đại biểu, cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự.

Tại buổi giao lưu, gần 40 thành viên của 8 đội đã giao lưu sáng kiến truyền thông về ATGT thông qua hình thức sân khấu hóa (tiểu phẩm, hò, vè, hoạt cảnh, kịch nói…). Nội dung xoay quanh tuyên truyền các quy định: Luật Giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, xử lý tình huống khi xảy ra tai nạn giao thông, vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là việc truyền thông thông điệp nhằm đẩy mạnh ý thức thực hiện đã uống rượu bia thì không lái xe

Chương trình giao lưu là dịp để các đội chia sẻ trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng tuyên truyền về an toàn giao thông, phát huy vai trò của phụ nữ trong tuyên truyền, vận động các thành viên gia đình và cộng đồng chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, uống có trách nhiệm vì an toàn giao thông. Kết thúc chương trình giao lưu, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội tuyển đạt thành tích cao; giải Nhất thuộc về đội của Hội phụ nữ Công an huyện Krông Buk.

- Ra mắt mô hình “Nhóm cha mẹ có con từ 0 đến 8 tuổi”

Ngày 05/10/2019, Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột tổ chức lễ ra mắt mô hình “Nhóm cha mẹ có con từ 0 đến 8 tuổi” tại Buôn Drai Hling, xã Hòa Xuân với 50 ông bố, bà mẹ thành viên.

Thông qua mô hình nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục, chăm sóc và bảo vệ trẻ em, để các em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, không có trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại và bị ngược đãi, không để trẻ em lao động sớm và thất học. Qua đó, góp phần thực hiện tốt các tiêu chí cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; đồng thời, giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân, đặc biệt là hội viên là người đồng bào dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức cơ bản, từng bước nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật cũng như kỹ năng trong việc chăm sóc và bảo vệ trẻ, để trẻ phát triển toàn diện.

Tại chương trình ra mắt mô hình đã tổ chức tọa đàm “Kỹ năng hỗ trợ cha mẹ trong chăm sóc, nuôi dạy và bảo vệ con”, qua đó các đại biểu và thành viên mô hình đã được chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe, chế biến dinh dưỡng cho con, tiêm phòng cho trẻ, kiến thức, kỹ năng ngăn ngừa nguy cơ tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em gái, chăm sóc phát triển cho trẻ tự kỷ... 

Thanh Huyền

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video