Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk vào cuộc bảo vệ thiếu nữ bị chủ quán karaoke đánh đập, tra tấn

21/01/2019
Những ngày qua, vụ việc thiếu nữ 17 tuổi bị chủ quán karaoke đánh đập tra tấn gây xôn xao dư luận. Ngay khi nắm bắt thông tin về vụ việc, Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk đã nhanh chóng vào cuộc hỗ trợ, bảo vệ cho quyền và lợi ích chính đáng của nạn nhân.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, ngày 16/1/2019, Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Hội LHPN huyện EaH’Leo làm việc trực tiếp với Công an huyện EaH’leo. Đồng thời, Hội LHPN huyện EaH’Leo còn tìm hiểu thông tin từ người dân trên địa bàn nơi kinh doanh của quán Karaoke để có ý kiến đề nghị ngành chức năng khẩn trương xem xét điều tra, xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Hội LHPN TP Buôn Ma Thuột phối hợp cùng Hội LHPN phường EaTam, xã EaKao đến thăm hỏi, động viên cháu Quỳnh và gia đình vào chiều ngày 17/1/2019.

Đại diện Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk cho hay: “Trong thời gian tiếp theo, Hội LHPN tỉnh sẽ có văn bản đề nghị Công an huyện EaH'Leo, các ngành chức năng điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của Thái và Cường theo quy định của pháp luật, xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại về thân thể, chi phí khám chữa bệnh cho Q. làm rõ oan sai do vu khống Q. lấy điện thoại, bồi thường thiệt hại danh dự của Q.”.

Không chỉ vậy, Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk còn chỉ đạo Hội LHPN Thành phố, Hội LHPN phường EaTam, xã EaKao có các hoạt động hỗ trợ cho gia đình và bản thân cháu Q. được học nghề, giới thiệu việc làm, được vay vốn giải quyết việc làm từ Ngân hàng CSXH (theo nguyện vọng của gia đình) để ổn định cuộc sống phát triển kinh tế gia đình.

Qua vụ việc trên, đại diện Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk cho biết sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý thức tự bảo vệ bản thân, chống xâm hại tình dục cho các bé gái và chị em phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

Diễn biến sự việc

Ngày 16/1 vừa qua, dư luận cả nước xôn xao về việc thiếu nữ N.T.N.Q (17 tuổi, trú xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) bị chủ quán karaoke là Nguyễn Huy Thái (24 tuổi, trú thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’Leo) tra tấn, đánh đập dã man bằng nhiều hung khí như dao, bút và tuốc-nơ-vít, đánh vào mặt, vào người và nhận đầu vào thùng nước... trong suốt 2 ngày, từ 13/1 đến 14/1.

Đến 14/1, Q. tranh thủ lúc người của Thái lơ là đã lẻn ra cửa sau rồi chạy đến nhà người dân gần đó nhờ giúp đỡ. Theo gia đình nạn nhân, ngày 15/1, bà Hoàng Thị Th. (SN 1973, trú TP Buôn Ma Thuột, mẹ em Q.) nhận được tin nhắn từ con gái với nội dung "cứu con với mẹ".

Sau đó, gia đình đã liên hệ với số điện thoại trên và tìm ra tung tích của Q. Thời điểm này, trên người Q. đầy những vết bầm tím, mặt sưng tấy nên gia đình đưa Q. đến bệnh viện đa khoa huyện để điều trị, rồi chuyển lên bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột), đồng thời trình báo cơ quan công an.

Kết quả thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho thấy Q. bị tràn dịch màng phổi, chấn thương ở vùng mặt, vùng ngực…

Nhận được tin báo của gia đình nạn nhân, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) đã nhanh chóng vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc. Ngày 17/1, Công an huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Huy Thái để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

Theo ghi nhận của PV, nạn nhân N.T.N.Q ( sinh ngày 20/6/2001, ngụ Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) là con út trong gia đình có 3 người con. Cha mất sớm, mẹ Q. bị bệnh tim nhưng vẫn phải cố gắng làm lụng nuôi 3 con nhỏ nên khá vất vả.

Năm 2017, Q. đang học lớp 11 tại trường THPT Lê Duẩn thì nghỉ học ở nhà phụ giúp mẹ nội trợ, làm nông nghiệp, chăn nuôi. Trong thời gian đó, Q. thường liên lạc với người bạn tên Nga qua Facebook.

Khi Nga nghe Q. ngỏ ý muốn đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình thì rủ Q. đến làm cùng mình tại quán karaoke. Ngày 26/12/2018, Q. liên lạc với Nga và tự ý bỏ nhà đi cùng Nga đến xã DileYang, huyện EaHleo, tỉnh Đăk Lăk.

Nga giới thiệu cho Q. vào làm tiếp viên cho quán karaoke do Nguyễn Huy Thái làm chủ. Khi đi Quỳnh có mang theo một điện thoại Sam Sung được mẹ mua cho số tiền 3,5 triệu đồng. Kể từ ngày đó, Q. không còn liên hệ với người nhà. Thiếu nữ cho hay, điện thoại của cháu bị Thái thu giữ, cất vào két, không cho liên lạc với gia đình. Q. chỉ kịp mượn điện thoại các tiếp viên cùng làm nhắn tin cho mẹ nói mẹ yên tâm, con đi làm ở quán cà phê, sống cũng ổn. Nhiều ngày sau gia đình lên Facebook, Zalo của Q. thì thấy Facebook, Zalo vẫn đang trong trạng thái hoạt động nhưng nhắn tin, gọi điện thoại thì không trả lời.

Khi Q. vào làm việc ở quán Karaoke, đã thỏa thuận với chủ quán Nguyễn Huy Thái với mức lương từ 5-10 triệu đồng/tháng; công việc là gắp đá, rót bia và bấm bài hát cho khách; giờ làm việc bắt đầu từ 13h chiều, tiền lương được tính theo bàn tiếp khách, mỗi bàn khi phục vụ được khách trả 200.000 đồng/2 tiếng, Q. được hưởng 100.000 đồng, Thái hưởng 100.000 đồng; tiền khách bo riêng thì Q. được nhận.

 Ảnh minh họa

 Đối tượng Nguyễn Huy Thái tại cơ quan điều tra


Tại đây, Q. được Thái cho ở trong nhà trọ cùng với 14 cô gái khác, được cho ăn bữa trưa, tiền ăn trưa và tiền ở được Thái chi trả; hàng ngày đi làm có 02 nam thanh niên thay nhau đón Q. là Triều và Thi; chỗ ở trọ cách quán Karaoke khoảng 700m.

Vì đã thỏa thuận là công việc của Q. chỉ thực hiện gắp đá, rót bia và bấm bài hát cho khách nên khi khách có hành vi sàm sỡ Q. đã không chấp nhận; do không chiều khách, khi về đến nhà trọ, Q. đã bị Thái đánh nhiều lần.

Vào ngày 13/1/2019, Thái  nghi ngờ Q. trộm 04 điện thoại của các nữ tiếp viên sống cùng phòng trọ, Thái và Cường đã thay nhau tra tấn, đánh đập Q. trong 02 ngày liên tiếp (tức từ ngày 13 đến 14/1).

Cụ thể, Thái dùng mũi dao nhọn, tua vít đâm vào hông và đùi của Q.; dùng tay, chân, mũ bảo hiểm đánh, đá vào thân thể Q. nắm tóc dúi đầu vào thau nước, đe dọa nếu không khai nhận sẽ cắt tay, chân vứt xác xuống hồ; vì quá sợ hãi Q. đã bị ép khai nhận lấy điện thoại.

Rạng sáng ngày 15/1/2019, có 01 bạn nữ tiếp viên tại quán thương Q., nhân lúc các tên canh giữ Q. đang ngủ đã chỉ cho em chạy trốn bằng lối cửa sau. Khi thoát ra ngoài, Q. chạy vào nhà người dân gần quán nhờ giúp đỡ, tại đây người dân đã che chở, gọi điện cho gia đình đến đón Q. và đưa nạn nhân đến bệnh viên thăm khám.

Chiều ngày 17/01/2019, gia đình Thái gồm 06 người đã lên thăm hỏi Q. và xác định rõ thiếu nữ không lấy điện thoại. Thái phân trần rằng các tiếp viên ganh ghét nhau đồng lập mưu vu khống cho Q., đề nghị gia đình Q. có đơn xin bãi nại nhưng phía người nhà nạn nhân Q. không đồng ý.

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video