Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp và Hội Phụ nữ Vì hòa bình- phát triển tỉnh Pray Veng, Campuchia tăng cường hợp tác

03/12/2012
Ngày 22/11/2012, tại tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra Hội nghị đánh giá thỏa thuận hợp tác giữa Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp và Hội Phụ nữ Vì hòa bình - phát triển tỉnh Prey Veng (CPC) giai đoạn 2007-2011.

Ông Trần Văn Sáu, Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp chủ trì hội nghị. Bà Têp Som Ôn - Phó tỉnh trưởng tỉnh Preyveng dẫn đầu đoàn đại biểu Hội Phụ nữ Vì hòa bình - phát triển tỉnh Prey Veng.

Trong thời gian qua, với sự thỏa thuận hợp tác của Hội phụ nữ 2 tỉnh Đồng Tháp và Prey Veng, Hội Phụ nữ các huyện thị giáp biên, đặc biệt là các địa bàn có chung đường biên giới đã tăng cường phối hợp, trao đổi kinh nghiệm về củng cố phát triển tổ chức Hội, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; thường xuyên chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên và phụ nữ về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, các Hiệp định, Hiệp nghị, Quy chế… giữa hai quốc gia về biên giới, phòng chống các loại tội phạm, buôn bán phụ nữ và trẻ em, các tệ nạn xã hội…

Hội phụ nữ tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp Bộ đội Biên phòng tỉnh và các tổ chức xã hội khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1.759 người và phát 962 phần quà cho hộ dân nghèo (Campuchia và Campuchia gốc Việt); tổ chức truyền thông về rửa tay bằng xà phòng, phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, tình hình an ninh trật tự khu vực biên giới. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân và các thành viên trong gia đình về việc chăm sóc sức khoẻ, vệ sinh cá nhân, phòng chống dịch bệnh. Tổng kinh phí các đợt khám bệnh và truyền thông trị giá hơn 270.000.000 đồng.

Đánh giá sự thỏa thuận hợp tác giữa Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp và Prey Veng trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và phát triển tại Hội nghị đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm trong công tác phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em. Các đại biểu đoàn Campuchia cũng chia sẻ những cách làm hay và hiệu quả của Chính phủ Campuchia trong việc thực hiện bình đẳng giới, việc tạo điều kiện để cán bộ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý, nhất là trong bộ máy lãnh đạo của Đảng Nhân dân cách mạng Campuchia vì sự tiến bộ phụ nữ Campuchia hiện nay.

Trên cơ sở những kết quả hợp tác đạt được trong giai đoạn 2007- 2011, tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Hội Phụ nữ hai bên đã ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2012-2017.

Sau hội nghị, Đoàn Phụ nữ tỉnh Prey Veng tiếp tục đi tham quan mô hình làm bánh tráng rế xã Phú Điền, cơ sở sản xuất rượu Hồng Sen Tửu và Khu di tích Gò Tháp (Tháp Mười) và thăm viếng Lăng cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc (TP. Cao Lãnh).

Kim Nhung- Ban TG Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video