Hội LHPN tỉnh An Giang trách nhiệm, tích cực góp sức chống dịch để đưa cuộc sống trở lại bình yên

01/09/2021
Nhằm chung tay góp sức cùng với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch, Hội LHPN các cấp trong tỉnh An Giang đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, hội viên tích cực tham gia các hoạt động với những việc làm ý nghĩa, đặc biệt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.
Thành viên của nhóm Hội LHPN xã Khánh Bình đang lấy mẫu test nhanh kháng nguyên sàng lọc Covid-19 cho hộ dân

Nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực, hiệu quả

Hội LHPN các cấp đã vận động hỗ trợ 23.243 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cụ thể tặng 650 nghìn khẩu trang, 21 tấn gạo, 23 tấn rau, củ quả các loại và nhiều nhu yếu phẩm khác với tổng số tiền vận động hỗ trợ trên 4 tỷ đồng; phối hợp tổ chức 231 lượt “Chuyến xe nghĩa tình”; “Chuyến xe yêu thương”; “Chuyến xe không đồng”, trao tặng rau, củ, quả cho 5.745 hộ gia đình để bà con yên tâm "ai ở đâu ở đó".

Đặc biệt, Hội LHPN huyện Tịnh Biên đã vận động mạnh thường quân tặng 100 phần quà cho hội viên phụ nữ nghèo tuyến biên giới; hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho 5.432 hội viên, phụ nữ Khmer với tổng kinh phí vận động hỗ trợ trên 1 tỷ đồng.

Hội LHPN xã An Cư, huyện Tịnh Biên tặng nhu yếu phẩm cho hội viên khmer có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội

“Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hộ khó khăn, hộ hội viên dân tộc chúng tôi còn đồng hành với nữ nông dân trong việc tiêu thụ nông sản trước tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Thời gian qua, các cấp Hội phối hợp với các ban ngành hỗ trợ tiêu thụ 436 tấn nông sản, riêng Hội LHPN tỉnh đã kết nối tiêu thụ trên 36 tấn nông sản, ước tính giá trị trên 2,5 tỷ đồng”, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Bích Phượng chia sẻ.

Với những việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa nhân văn của các cấp Hội đã phần nào hỗ trợ người dân bớt đi gánh nặng khi mất nguồn thu nhập trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, tạo thêm động lực cho người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phòng chống dịch tại địa phương, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch

Mỗi cán bộ, hội viên các cấp Hội đều thể hiện vai trò, trách nhiệm, tình nguyện tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. 270 chị là cán bộ, hội viên phụ nữ đã tích cực tham gia phục vụ nấu ăn tại các điểm cách ly tập trung, 357 chị tham gia trực chốt chặn trên các quốc lộ…

Huyện An Phú là địa bàn có số ca nhiễm cao nhất tỉnh nhưng chị em phụ nữ tại đây không quản ngại khó khăn, gnuy hiểm vẫn đồng lòng tham gia cùng lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên sàng lọc Covid-19 tại những khu vực phong tỏa, khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn.

Nhóm lấy mẫu test nhanh Hội LHPN xã Khánh Bình đang trên đường đến nhà người dân lấy mẫu

“Một ngày làm việc của chúng tôi từ sáng cho đến 6 giờ chiều, dưới thời tiết nắng nóng gay gắt trong đồ bảo hộ, khô cổ, khát nước, chúng tôi đi mọi nẻo đường xã Khánh Bình để lấy mẫu, ai nấy đều mệt lả người, trước khi kết thúc hành trình một ngày làm việc, chúng tôi phải ngồi đợi kết quả từ các y, bác sĩ… mong mọi người thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế, sớm đẩy lùi dịch bệnh, nhà nhà bình an”, chị Nguyễn Thị Hồng Vân, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Khánh Bình chia sẻ về hành trình lấy mẫu của nhóm. Bất chấp ảnh hưởng thời tiết khắc nghiệt, các chị không quản ngại khó khăn, vượt qua gian khổ với quyết tâm lấy mẫu trong thời gian sớm nhất để kịp thời khoanh vùng, ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh.

Với tinh thần "Mỗi hội viên, một cử chỉ đẹp; Mỗi tổ chức Hội, một hành động ý nghĩa", các cấp Hội LHPN An Giang sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh, trách nhiệm của mỗi cán bộ trong công tác hỗ trợ người dân và lực lượng tuyến đầu đang tham gia phòng, chống dịch, nhằm quyết tâm cùng hệ thống chính trị và sức mạnh toàn dân, đồng lòng dập dịch, để An Giang sớm ngăn chặn, đẩy lùi  được dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.                   

Ni Ra

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video