Hội LHPN tỉnh Bình Dương chào mừng Đại hội Đảng các cấp với nhiều hoạt động ý nghĩa

21/10/2020
Chào mừng Đại hội Đảng các cấp, thời gian này, các cấp Hội LHPN tỉnh Bình Dương đã phát động và triển khai nhiều phần việc cụ thể, thiết thực và ý nghĩa, hướng tới chăm lo mọi mặt cho hội viên, phụ nữ
Phát huy vai trò của phụ nữ xây dựng môi trường sống xanh- sạch- đẹp

Phát huy vai trò của phụ nữ xây dựng môi trường sống xanh- sạch- đẹp:

Hội LHPN tỉnh tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường với phương châm “Thấy rác là nhặt, thấy dơ là quét”. Các hoạt động đã thu hút gần 400 cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia phát quang bụi rậm, tháo gỡ bảng quảng cáo sai quy định, thu gom, phân loại rác thải, vét mương, vệ sinh tuyến đường hoa, trồng cây.

Hội LHPN phường Vĩnh Phú, Lái Thiêu (TP Thuận An) trao tặng 500 chai thủy tinh, 50 túi vải thân thiện với môi trường cho hội viên, phụ nữ; Hội LHPN xã Tân Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên) tham gia thực hiện bê tông hóa tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn 2 ấp với chiều dài hơn 120m, tổng kinh phí hơn 71 triệu đồng. Hội LHPN các phường trên địa bàn thành phố Dĩ An đã triển khai thực hiện và hoàn thành công trình “Vườn hoa Chi hội” ngay trên những bãi rác các khu dân cư, các bãi đất trống trên địa bàn...với hơn 20 loại hoa rực rỡ sắc màu, kinh phí thực hiện mô hình trên 535 triệu đồng. Bên cạnh đó, các chi hội còn đăng ký thực hiện 18 tuyến đường tự quản có điện thắp sáng ban đêm, khuyến khích vận động các gia đình lắp camera an ninh, trang bị thùng rác có nắp đậy, trang bị pano tuyên truyền về nội dung cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”… và có gắn biển cho con đường do chi hội đăng ký đảm nhận.

- Tiếp sức chăm lo vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Mô hình “Tiếp sức chăm lo vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em yếu thế” được xây dựng tại huyện Bắc Tân Uyên, với 50 thành viên tham gia tại 2 CLB. Hoạt động của CLB nhằm tuyên truyền về trách nhiệm của xã hội trong tham gia tạo dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em, tuyên truyền Luật Bình đẳng giới, Phòng, chống bạo lực gia đình, Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; huy động các nguồn lực tổ chức các hoạtdđộng hỗ trợ vật chất, tinh thần cho phụ nữ và trẻ em yếu thế; vận động cùng tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến phụ nữ và trẻ em…

Chương trình trao yêu thương nhận hạnh phúc

Nhiều cơ sở Hội tổ chức các hội thi về “Tìm hiểu kiến thức, pháp luật chung tay vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, kỹ năng giáo dục, nuôi dạy trẻ vị thành niên”. Thông qua các hội thi đã tạo cơ hội cho hội viên, phụ nữ có dịp giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình và bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

 

BTGCS Hội LHPN tỉnh Bình Dương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video