Hội LHPN tỉnh Bình Dương: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019

14/06/2019
Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, các cấp Hội LHPN tỉnh Bình Dương đã có những hoạt động rất cụ thể, thiết thực và ý nghĩa.

Các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã phối hợp các ngành tổ chức hoạt động khai mạc hè cho các em thiếu nhi, tổ chức cho các cháu tham gia trò chơi, đố vui có thưởng, giao lưu văn nghệ, học bơi miễn phí; đồng thời vận động nguồn lực trao, tặng hàng nghìn phần quà, tổ chức cắt tóc miễn phí cho con hội viên nghèo, hội viên, công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền tặng quà trên 100 triệu đồng.

Hội LHPN xã Tân Lập (huyện Bắc Tân Uyên) nhận đỡ đầu hàng tháng cho 4 cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi tháng 25 kg gạo và 1 thùng sữa, trị giá 500 đ/tháng; Hội LHPN xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng) hỗ trợ Trạm y tế xã 05 thùng sữa,tặng trường mầm non trên địa bàn 200 trứng gà. (Đây là hoạt động Hội LHPN xã Hưng Hòa thực hiện thường xuyên trong nhiều năm qua, góp phần giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Để nâng cao kiến thức, kỹ năng sống cho các em, các cấp Hội đã phối hợp tổ chức truyền thông về phòng, chống xâm hại, nóichuyện chuyên đề “Phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em”cho trên 4 nghìn học sinh ở các trường tiểu học và THCS trên địa bàn. Qua đó giúp các em biết cách tự phòng ngừa và bảo vệ bản thân, phòng tránh xâm hại tình dục và phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước. Các chương trình truyền thông còn là dịp để các bậc phụ huynh và nhà trường có cơ hội quan tâm, tìm hiểu, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của con em; đồng thời các em cũng được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, lẫn nhau để có cuộc sống lành mạnh và phát triển toàn diện.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video