Hội LHPN tỉnh Cao Bằng, Nghệ An phát động chủ đề năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em

04/05/2019
Hội LHPN tỉnh Cao Bằng và Nghệ An vừa tổ chức lễ phát động thực hiện chủ đề năm về An toàn cho phụ nữ và trẻ em

- Hội LHPN tỉnh Cao Bằng: Lễ phát động năm "An toàn cho phụ nữ và trẻ em", ủng hộ Chương trình “Cùng em vượt khó” và hưởng ứng tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2019 do Hội LHPN và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Trà Lĩnh tham mưu cho UBND huyện tổ chức. 

Một số hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã được tổ chức tại lễ phát động như: Truyền thông về bảo vệ an toàn cho trẻ em; Giới thiệu các mô hình sản xuất, kinh doanh và tổ chức ký cam kết sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm an toàn; Tuyên truyền về Dự án Tài chính vi mô.

Dịp này, Hội đã vận động các nguồn lực tặng 90 mũ bảo hiểm cho trẻ em, 10 chăn ấm cho phụ nữ nghèo 5 xã, thị trấn biên giới, ủng hộ Chương trình "Cùng em vượt khó" với số tiền gần 30 triệu đồng.

Hội LHPN tỉnh Nghệ An:

Hội LHPN tỉnh Nghệ An tổ chức lễ phát động "Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em" gắn với trưng bày "Sản phẩm an toàn" và triển lãm tranh "Vì một cuộc sống an toàn" tại thị xã Hoàng Mai, thu hút trên 700 cán bộ, hội viên phụ nữ đến từ 10 xã, phường trên địa bàn thị xã tham gia.

Tại chương trình có 13 gian hàng trưng bày sản phẩm an toàn của phụ nữ, gần 70 bức tranh đạt giải từ Hội thi vẽ tranh với chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" và "Vì một cuộc sống an toàn".

 Ảnh minh họa

  Các đại biểu tham quan tranh vẽ đạt giải từ Hội thi vẽ tranh với chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" và "Vì một cuộc sống an toàn

Lễ phát động năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em là hoạt động khởi đầu cho năm thực hiện chủ đề hết sức có ý nghĩa, nhằm phát huy vai trò của các cấp Hội phụ nữ trong giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em đang đặt ra hiện nay. Đồng thời, vận động sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn xã hội thực hiện các hoạt động đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Tại buổi Lễ, Ban tổ chức trao tặng 50 mũ bảo hiểm và 50 làn nhựa đi chợ cho hội viên phụ nữ; tổ chức ký cam kết hưởng ứng xây dựng xã/phường có mô hình hiệu quả về an toàn cho phụ nữ và trẻ em và phát động nhắn tin ủng hộ chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" năm 2019.

Cao Bằng, Vương Giang

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video