Hội LHPN tỉnh Hà Nam và tỉnh Phú Yên phát động chủ đề năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em

12/03/2019
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Hội LHPN tỉnh Hà Nam và tỉnh Phú Yên đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng chủ đề năm về An toàn cho phụ nữ và trẻ em.

- Hội LHPN tỉnh Hà Nam:

 

Hội LHPN tỉnh Hà Nam tổ chức lễ phát động năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, nói chuyện chuyên đề nội dung “ Chăm sóc sức khỏe chủ động”.

 

Những năm qua, các cấp Hội LHPN tỉnh Hà Nam đã làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể nhân dân các kiến thức về an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho phụ nữ và trẻ em, phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích...

 

Tuy nhiên, vẫn có những vụ bạo lực đáng tiếc xảy ra và tình trạng phụ nữ phải gánh chịu bạo lực gia đình dưới nhiều hình thức vẫn diễn ra, nhiều rủi ro trong môi trường trường học vẫn tiềm ẩn đối với trẻ em. Có thể kể đến như vụ học sinh trường tiểu học Lương Khánh Thiện, thành phố Phủ Lý, trường hợp xâm hại tình dục trẻ em tại xã Thanh Nguyên (Thanh Liêm)…

 

Trước thực trạng đó, cung với việc hưởng ứng thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2019 do TW Hội LHPN Việt Nam phát động về “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN tỉnh Hà Nam đề nghị cán bộ, hội viên, phụ nữ cùng với nhân dân trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức cho người dân, cộng đồng và hội viên phụ nữ về quyền được sống trong môi trường an toàn của phụ nữ, trẻ em; trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị trong chung tay xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện cho phụ nữ, trẻ em gắn với triển khai sâu rộng Cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; nâng cao chất lượng các hoạt động của các câu lạc bộ; chủ động phối hợp với các cơ quan, ban nghành, đoàn thể thực hiện tốt Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, luật Bình đẳng giới, luật Bảo vệ trẻ em…

 

Tại chương trình phát động, để tiếp tục tham gia Chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, Hội LHPN tỉnh phát động, kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh đóng góp tình cảm, nghĩa tình chia sẻ khó khăn cho chị em phụ nữ vùng biên cương của Tổ Quốc.

 

- Hội LHPN tỉnh Phú Yên:

 

Hội LHPN tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ phát động năm "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" và Diễn đàn “Phòng chống xâm hại phụ nữ, trẻ em”. Tham dự lễ phát động có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, lãnh đạo UBND các huyện, thị, thành phố, lãnh đạo Hội qua các thời kỳ và gần 200 nữ sinh các trường Cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh.

 

Lễ phát động này là hoạt động khởi đầu trong chuỗi các hoạt động triển khai xuyên suốt trong các cấp Hội nhằm hưởng ứng chủ đề năm 2019 An toàn cho phụ nữ và trẻ em”do TW Hội LHPN Việt Nam phát động.Tại lễ phát động Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga đã kêu gọi các cấp Hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn toàn tỉnh nâng cao nhận thức, phát huy vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, toàn xã hội và gia đình, đặc biệt là tổ chức Hội, hội viên phụ nữ tích cự hưởng ứng, chung tay thực hiện các hoạt động nhằm xây dựng cuộc sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

 Ảnh minh họa

 Hội LHPN tỉnh Phú Yên tổ chức diễn đàn “Phòng, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em"

 

Dịp này, Hội đã tổ chức diễn đàn Phòng, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em”. Diễn đàn đã góp phầnkhẳng định tầm quan trọng của việc huy động sự tham gia đồng bộ, cùng vào cuộc một cách chủ động, mạnh mẽ của các cơ quan, tổ chức và mọi người dân trong cộng đồng, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em gái và nam giới trong việc thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới và cam kết về một cộng đồng an toàn, không bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đề nghịcác cấp các ngành đây mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ phụ nữ và trẻ em; Tăng cường thanh tra, kiểm tra kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi xâm hại phụ nữ và trẻ em; đồng thời yêu cầu từng cấp Hội Phụ nữ chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, lựa chọn những việc làm thiết thực, phù hợp với từng nhóm đối tượng, huy động được sự tham gia của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em; phát huy hơn nữa vai trò giám sát, phản biện trong việc xây dựng thực thi chính sách pháp luật về bảo đảm an toàn cho phụ nữ, trẻ em. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn, hỗ trợ để phụ nữ, trẻ em và từng gia đình hiểu được quyền, trách nhiệm của mình và các kỹ năng để tạo lập môi trường sống, học tập, làm việc an toàn, lành mạnh.  

Hải Thịnh,Thu Huyên

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video