Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh: Tăng cường chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho phụ nữ, trẻ em

31/05/2019
- Tăng cường chăm lo,bảo vệ quyền lợi nữ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động
- Ký kết với Công an, Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân tỉnh ký kết chương trình phối hợp trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em giai đoạn 2019 - 2022.

- Phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh chăm lo,bảo vệ quyền lợi nữ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động

Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh và LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện tốt chương trình phối hợp trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi nữ cán bộ, công nhân viên chức trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, hai đơn vị đã tập trung tuyên truyền, phổ biến, vận động đoàn viên, hội viên và nữ CNVC-LĐ hiểu biết, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và quy định pháp luật của Nhà nước liên quan đến phụ nữ và trẻ em; phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong các ngày lễ lớn của hai ngành; triển khai các phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Công tác phối hợp chăm lo, bảo vệ quyền lợi của nữ đoàn viên, hội viên và nữ CNVC-LĐ được quan tâm thực hiện. Năm 2018, Hội LHPN tỉnh đã huy động được 278 suất quà trị giá 241 triệu đồng trao tặng phụ nữ và trẻ em; các cấp Hội huy động gần 7.700 suất quà trị giá 2,5 tỷ đồng, khởi công xây dựng 90, sửa chữa 33 mái ấm tình thương trị giá gần 3,3 tỷ đồng.

Thời gian tới, hai ngành sẽ tập trung phối hợp trong triển khai đề án 404 “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020”; chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai thành lập các CLB thu hút, tập hợp nữ CNVC-LĐ theo từng loại hình; tổ chức tôn vinh nữ công chức, viên chức trong dịp 20/10; tập huấn cho cán bộ nữ công công đoàn các cấp về công tác phụ nữ…. Qua đó nhằm góp phần nâng cao hiệu quả bảo vệ nữ CNVC-LĐ, thúc đẩy bình đẳng giới trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

-  Ký kết với Công an, Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân tỉnh ký kết chương trình phối hợp trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em giai đoạn 2019 - 2022

Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh cùng Công an, Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân tỉnh vừa tổ chức ký kết chương trình phối hợp trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em giai đoạn 2019 - 2022.

Các nội dung phối hợp được tập trung gồm: Kịp thời xử lý các tin báo, tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em; tổ chức các hoạt động truyền thông, nâng cao kiến thức, năng lực và kỹ năng xử lý vụ việc; tiếp nhận, xử lý thông tin tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em.

Sau ký kết, các đơn vị sẽ xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các đơn vị trong hệ thống thực hiện chất lượng, hiệu quả. Chương trình phối hợp có ý nghĩa quan trọng trong đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo các vụ việc liên quan đến phụ nữ, trẻ em trên địa bàn tỉnh được phát hiện, khởi tố, xét xử kịp thời, đúng quy định pháp luật.

Thúy Hằng – Hội LHPN Hà Tĩnh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video