Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa sơ kết 2 năm thực hiện Chương trình phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh

20/12/2019
Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm (2017-2019) thực hiện Chương trình phối hợp giữa hai đơn vị về “Tổ chức các hoạt động trong nữ cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động” (viết tắt là CBCCVC & CNLĐ), giai đoạn 2017-2022.
Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp giữa 2 đơn vị trong giai đoạn 2017-2019.

Trong 2 năm qua, hai đơn vị đã có sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ nhằm thực hiện tốt các nội dung chương trình phối hợp. Nổi bật, hai ngành đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng trong việc xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, xây dựng gia đình hạnh phúc, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, nữ công nhân lao động, phương pháp chăm sóc nuôi, dạy con tốt, phòng, chống quấy rối, xâm hại, bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em, các phong trào phụ nữ, công đoàn và quan tâm giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ...

Hai năm qua, Hội LHPN và LĐLĐ các cấp đã tổ chức 89 lớp tập huấn, 205 buổi tuyên truyền, có 25.580 cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động, hội viên phụ nữ tham dự.

Với nhiều hình thức tập hợp, thu hút hội viên tham gia tổ chức Hội, đã có 49.536 hội viên là nữ công nhân, viên chức, lao động và có hơn 15.000 nữ cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động đang sinh hoạt tại các chi hội phụ nữ nơi cư trú.

Thông qua các hoạt động, phong trào thi đua giữa hai ngành đã phát hiện và biểu dương 2.611 gương cá nhân, mô hình, cách làm hay tiêu biểu; Tổ chức nhiều hoạt động, chương trình gây quỹ từ thiện hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ, nữ công chức, viên chức, công nhân lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường kiểm tra giám sát các hoạt động ở cơ sở liên quan đến phụ nữ và nữ công nhân, viên chức, lao động; Tập trung thực hiện các hoạt động hướng về công đoàn cơ sở và chi hội phụ nữ. Cụ thể, đã trao tặng 10 "Mái ấm biên cương", 132 phương tiện sinh kế, thuyền thúng, 1.859 phần quà, 1.121 suất học bổng, 2.000 quyển vở cho con gia đình hội viên nghèo, học giỏi của 2 đơn vị, với tổng số tiền gần 2,7 tỷ đồng... Đặc biệt, Hội LHPN tỉnh hỗ trợ 03 xã đảo huyện Trường Sa, trao 10 phương tiện sinh kế cho gia đình cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 100 triệu đồng; LĐLĐ tỉnh tặng Hội LHPN huyện Trường Sa 50 chiếc nón lá; vận động100% các hộ gia đình trên đảo có vườn rau sạch và đạt các tiêu chí của CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.    

Dịp này, hai ngành đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp giữa 2 đơn vị trong giai đoạn 2017-2019.

 

Ngọc Lan

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video