Hội LHPN tỉnh Lào Cai giao lưu với Hội Phụ nữ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

06/05/2014
Nhận lời mời từ phía bạn Trung Quốc, trong các ngày từ 27 đến 29/4/2014, đoàn đại biểu Hội LHPN tỉnh Lào Cai đã tới châu Hồng Hà (Trung Quốc) tham gia các hoạt động giao lưu hữu nghị giữa phụ nữ 2 tỉnh Lào Cai, Việt Nam và Vân Nam, Trung Quốc.

Đón tiếp và làm việc với đoàn Hội LHPN tỉnh Lào Cai về phía bạn có các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Vân Nam, Hội LHPN châu Hồng Hà, một số cơ quan liên quan của châu Hồng Hà và Chủ tịch Hội LHPN 13/13 huyện, thành phố thuộc châu Hồng Hà. Phó Bí thư Châu ủy châu Hồng Hà đã tổ chức gặp mặt đoàn và mở tiệc chiêu đãi.

Trong chuyến công tác này đoàn Lào Cai đã tham gia tích cực vào 2 hoạt động chính là: Giao lưu tọa đàm giữa Hội LHPN tỉnh Vân Nam và Hội LHPN tỉnh Lào Cai, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về công tác phụ nữ trên một số lĩnh vực như: thúc đẩy phụ nữ phát triển làm giàu, hợp tác xuất nhập khẩu mậu dịch hàng hóa nông sản, phòng chống mua bán phụ nữ, trẻ em, phòng chống HIV/AIDS, hôn nhân có yếu tố nước ngoài; Tham dự triển lãm các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của phụ nữ Trung - Việt với chủ đề “Phụ nữ ra sức thể hiện tài năng, khéo tay dệt ước mơ”, trong đó có gian trưng bày tác phẩm nghệ thuật của tác giả nữ Lào Cai. Nữ nghệ nhân Lào Cai trực tiếp biểu diễn cắm hoa nghệ thuật tại triển lãm thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều người tới tham quan.

Bên cạnh đó, đoàn cũng tham quan, học tập kinh nghiệm một số mô hình hoạt động của Hội LHPN châu Hồng Hà như mô hình Ngôi nhà chung của phụ nữ, Khu vườn phụ nữ sáng nghiệp, Vườn lựu vạn mẫu và gương phụ nữ điển hình làm giàu từ trồng lựu; thăm Học viện Hồng Hà nơi có sinh viên Việt Nam và nhiều nước khác đang học tập...

Chuyến giao lưu của Hội LHPN tỉnh Lào Cai tại nước bạn là đợt giao lưu mở màn đầu tiên được nối tiếp ngay sau chuyến thăm và làm việc của Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai tại tỉnh Vân Nam vào giữa tháng 4/2014; đây cũng là hoạt động thực hiện biên bản vừa được ký kết hội đàm giữa lãnh đạo 2 tỉnh Lào Cai và Vân Nam về “Tăng cường giao lưu nhân văn, dân gian, nỗ lực hợp tác khu vực giữa Vân Nam và Lào Cai trở thành mẫu mực của Trung Quốc và Việt Nam”.

Kim Ngân

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video