Hội LHPN tỉnh Lào Cai tổ chức Hội thi Chủ tịch phụ nữ cơ sở giỏi

28/09/2009
Vừa qua, Hội LHPN tỉnh Lào Cai đã tổ chức thành công Hội thi Chủ tịch phụ nữ cơ sở giỏi lần thứ nhất. Tham gia Hội thi có 19 thí sinh là những Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở tiêu biểu của 9 huyện, thành phố.

Tại Hội thi, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi: Kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống và năng khiếu. Qua mỗi phần thi các thí sinh đã thể hiện được trình độ, kỹ năng, sự nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội và phong trào phụ nữ nói chung; cách giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm tại địa phương hiện nay như buôn bán phụ nữ, trẻ em, phụ nữ đi khỏi địa phương, bạo lực gia đình... Với kiến thức phong phú, cách xử lý tình huống linh hoạt và sự thể hiện năng khiếu đa dạng, các thí sinh đã tạo nên một không khí sôi động, sức lan toả lớn cho Hội thi.

Hội thi Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi là sân chơi bổ ích, hấp dẫn, tạo điều kiện cho Chủ tịch phụ nữ cơ sở trong toàn tỉnh được giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Đây cũng là dịp để mỗi cán bộ Hội phụ nữ nâng cao kiến thức, phương pháp, kỹ năng vận động quần chúng, tích luỹ kinh nghiệm trong chỉ đạo, điều hành, giúp chị em phụ nữ luôn phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực triển khai các phong trào thi đua của Hội, của địa phương một cách sáng tạo, thiết thực và hiệu quả. Đồng thời, Hội thi cũng là một hình thức truyền thông trực tiếp về các đường lối chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, về các nhiệm vụ của Hội tới hội viên, phụ nữ, qua đó góp phần củng cố xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phấn đấu vì sự tiến bộ và phát triển của phụ nữ.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Đặc biệt cho thí sinh Nguyễn Thị Sen (Chủ tịch Hội phụ nữ xã Phong Hải, huyện Bảo Thắng), 01 giải Nhất cho thí sinh Lưu Thị Minh (Chủ tịch Hội phụ nữ xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên), 01 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải chuyên đề và 13 giải khuyến khích cho các thí sinh còn lại.

Thu Thuỷ
Hội LHPN tỉnh Lào Cai

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video