Hội LHPN tỉnh Ninh Thuận: Nhiều công trình, phần việc thiết thực hướng về Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc XIII

18/02/2022
Hướng về Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc XIII, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Ninh Thuận đã phát động đợt thi đua đặc biệt với các Công trình “Mười Mái ấm tình thương”, “Nghìn phần quà san sẻ yêu thương”, “Trăm tuyến đường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”.
TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phan Thị Ngân Hạnh trao nhà mái ấm tình thương

Qua 3 tháng triển khai thực hiện, toàn tỉnh đã xây dựng 13 nhà Mái ấm tình thương trị giá 650 triệu đồng (cấp tỉnh 11 căn, cấp huyện, thành phố 02 căn).

Hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” tiếp sức cho hội viên phụ nữ, các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19, các cấp Hội Ninh Thuận đã vận động được 9.039 suất quà, với tổng số tiền 2 tỷ 297 triệu đồng. Vận động các hộ dân hỗ trợ nông sản cho “Gian hàng 0 đồng” tại 54 điểm với tổng trị giá trên 954 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN tỉnh đã trích gần 12 triệu đồng mua các nhu yếu phẩm, khẩu trang, chai nước sát khuẩn,  kính chắn giọt bắn để tặng các đơn vị làm nhiệm vụ trên địa bàn; trao tặng 4.200 lon sữa Master Bibi 1,2,3 cho trẻ em và thực phẩm chức năng cho bà mẹ mang thai và cho con bú Master Mum, trị giá 1 tỷ 100 triệu đồng do Công ty TNHH dược phẩm Hoa Linh tài trợ tại địa bàn 15 xã, phường ven biển, nhằm giúp cho các bà mẹ có con nhỏ nâng cao sức khỏe, động viên tinh thần để các bà mẹ vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19.

TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phan Thị Ngân Hạnh thăm, tặng quà chương trình “triệu phần quà san sẻ yêu thương”

Các cơ sở Hội đã xây dựng được 135 tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” với  chủ đề “Ngày chủ nhật xanh”, “60 phút sạch nhà, đẹp ngõ”; vận động hội viên phụ nữ ra quân tham gia trồng hoa ven đường, chăm sóc, sửa sang lại cảnh quan, môi trường, trồng mới 43 tuyến đường hoa, xây dựng 35 bồn hoa với tổng chiều dài là 38.150m; lắp 741 bóng đèn chiếu sáng, 195 camera với tổng kinh phí là 215 triệu đồng.

Các hoạt động đã huy động được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân. Từ khi các tuyến đường được triển khai, bộ mặt con đường đã có nhiều khởi sắc, trở thành điểm nhấn trong phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng Ninh Thuận xanh - sạch - đẹp” gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần cùng toàn tỉnh đưa 02/07 huyện, thành phố và 26/47 xã đạt chuẩn nông thôn mới, hướng đến xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu.

Mỗi công trình, phần việc của hội viên phụ nữ Ninh Thuận đều là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Lê Thi

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video