Hội LHPN tỉnh Phú Thọ: Tổ chức hội thi “Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi cấp tỉnh”

21/08/2009
Ngày 19/8/2009 vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Việt Trì, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Hội thi “Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi cấp tỉnh năm 2009”.

Tới dự Hội thi có đại diện TW Hội LHPN Việt Nam, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, các ban, ngành đoàn thể, các cơ quan truyền hình, báo chí trong tỉnh.

Tham gia hội thi có 13 đội thi đại diện cho 13 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Đây là những Chủ tịch Hội LHPN cơ sở xuất sắc được lựa chọn từ Hội thi cấp huyện. 39 thí sinh là 39 gương mặt đại diện cho phụ nữ các dân tộc trong tỉnh và có tuổi đời, thâm niên công tác Hội đa dạng, có thí sinh năm nay đã trên 50 tuổi với 20 năm công tác Hội, trong đó có 15 năm giữ cương vị Chủ tịch Hội, song cũng có thí sinh mới tham gia công tác Hội được trên 1 năm….

Trải qua ba phần thi: kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống và năng khiếu, các thí sinh đã đem lại sự sôi động và nhiều bất ngờ cho khán giả. Trong phần thi trả lời kiến thức và xử lý tình huống, các thí sinh đã thể hiện được sự tự tin, hiểu biết về nghiệp vụ công tác Hội, các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước liên quan tới phụ nữ và những ứng xử thông minh, khéo léo, tế nhị trong các tình huống công tác Hội ở cơ sở.

Đặc biệt, phần thi năng khiếu với 13 tiểu phẩm được sân khấu hóa đã thể hiện được những vấn đề nổi cộm, bức xúc hiện nay của xã hội như phòng chống HIV/AIDS, phòng chống tệ nạn xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm, DS- KHH GĐ, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế…. Không chỉ đem lại những tiếng cười, những bất ngờ, thú vị cho khán giả qua những chi tiết hài, các tiểu phẩm còn cho người xem thấy được vai trò quan trọng của Hội LHPN cơ sở trong việc tham gia góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc, cấp thiết tại địa phương.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi Hội LHPN huyện Tam Nông, 02 giải nhì, 03 giải ba và các giải khuyến khích, giải chuyên đề khác.

Thu Hà

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video