Hội LHPN tỉnh Quảng Bình ra mắt mô hình kinh tế tập thể

17/06/2013
Hội LHPN 2 xã Vạn Trạch và Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức lễ ra mắt mô hình kinh tế tập thể “Tổ chức chăn nuôi và kinh doanh gia cầm” và mô hình “Nuôi cá lồng và kinh doanh cá”. với 60 thành viên tham gia. Đây là 2 trong số các mô hình kinh tế tập thể do TW Hội LHPN VN chỉ đạo tại 8 tỉnh điểm được ra mắt trong năm 2013.

Từ trước đến nay, tình hình chăn nuôi gia cầm và nuôi cá lồng ở 2 xã Văn Trạch và Sơn Trạch được thực hiện đơn lẻ, tự phát theo các hộ gia đình, chưa đảm bảo quy mô cung cấp thường xuyên, hiệu quả kinh tế chưa cao và còn gặp nhiều rủi ro trong chăn nuôi. Việc thành lập 2 mô hình kinh tế tập thể nói trên là sáng kiến được xây dựng trong kế hoạch hoạt động giai đoạn 2013- 2016 của Hội LHPN 2 xã nhằm giải quyết nhu cầu việc làm cho phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo, phụ nữ không có đất canh tác, đồng thời giúp phụ nữ và người dân làm quen với cách tiếp cận mới về mô hình kinh tế tập thể, tiếp thu KHKT, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước, phát triển kinh tế hộ gia đình, thoát nghèo bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tuyên giáo TW Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh, đây là hoạt động thí điểm ban đầu của mô hình kinh tế tập thể, hy vọng mô hình sẽ đạt hiệu quả cao, thiết lập được sức mạnh tập thể trong kinh doanh, tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa các thành viên, đồng thời góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, xây dựng nông thôn mới và thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ xã nhiệm kỳ 2011- 2016 đã đề ra.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã, đại diện chính quyền địa phương của 2 xã đề nghị các thành viên tham gia mô hình với tinh thần chủ động, tự giác, tuân thủ quy chế tổ chức, thúc đẩy các hoạt động đạt chất lượng cao. Từ đó đảm bảo nguồn sản phẩm chăn nuôi của các mô hình cung cấp cho thị trường địa phương đảm bảo vệ sinh an toàn, giàu chất dinh dưỡng, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm, góp phần phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương.

Hương Giang- Ban Tuyên giáo TW Hội

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video