Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi: Mô hình Phụ nữ với an toàn giao thông

12/04/2016
Được thành lập từ năm 2014, mô hình Phụ nữ với an toàn giao thông xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi được đánh giá là một trong những mô hình hoạt động rất hiệu quả. Mô hình đã phát huy được vai trò của phụ nữ trong tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình và cộng đồng dân cư chấp hành nghiêm túc quy định về an toàn giao thông, chủ động phòng ngừa, hạn chế thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do tai nạn giao thông gây ra, vì sự bình yên, hạnh phúc của mọi người, mọi nhà.

Gia đình chị Đào Thị Tin ở thôn Cù Và, xã Tịnh Giang có hai người con trai đang ở độ tuổi 22 tuổi đến 24 tuổi, bản thân vừa là hội viên nòng cốt trong mô hình, người vợ, người mẹ trong gia đình. Vì thế ngoài việc tuyên truyền, vận động người dân, chị luôn nhắc nhở người thân trong gia đình và các con chấp hành nghiêm các quy định về An toàn giao thông. Chị Đào Thị Tin cho hay: "Từ ngày có mô hình ATGT của phụ nữ xã Tịnh Giang, nhận thức của nhiều gia đình chứ không phải gì riêng gia đình tôi về giáo dục con cái, khi ra đường không nên lạng lách đánh võng, không uống rượu bia trước khi tham gia giao thông và ra đường cần nhất là đội mũ bảo hiểm để bảo vệ chính mình là chính chứ không phải hình thức đối phó với công an".

Chị Lê Thị Hiếu - Phó ban mô hình an toàn giao thông thôn Cù Và, xã Tịnh Giang cho biết, thấy được tác hại của tai nạn giao thông cũng như việc buôn bán mà không chấp hành các quy định sẽ gây mất trật tự, ách tắc giao thông, mất vẻ mỹ quan, chị đã cùng với chị em trong mô hình đến từng gia đình tuyên truyền, vận động từ đó nhận thức của chị em về việc chấp hành nghiêm túc pháp luật về ATGT ngày càng được nâng cao.

Mô hình phụ nữ với an toàn giao thông xã Tịnh Giang hiện có 126 chị phụ nữ tham gia, đến nay, đã thành lập ở 03 thôn An Kim, Đông Hòa và Cù Và. Nhờ sự nhiệt tình, tuyên truyền khéo léo của các hội viên nòng cốt trong mô hình, ý thức của chị em phụ nữ được nâng lên. Hội phụ nữ xã đã phổ biến các văn bản pháp luật cho các thành viên và tổ chức các buổi sinh hoạt, lồng ghép nội dung các văn bản liên quan với các hình thức tuyên truyền, vận động, giúp người dân và hội viên nâng cao nhận thức về việc chấp hành nghiêm các qui định về An toàn giao thông.

Chị Nguyễn Thị Hoa - Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: "Để thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia vào Hội nói chung, mô hình Phụ nữ với an toàn giao thông nói riêng, Hội LHPN xã đã tạo điều kiện cho chị em vay vốn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, giúp phụ nữ phát triển kinh tế gia đình. Trong các buổi sinh hoạt, chủ động tổ chức trao đổi kinh nghiệm trong nuôi dạy con cháu, vận động chị em tham gia vào các phong trào lớn do Hội LHPN cấp trên phát động. Ngoài ra, tuyên truyền những thông tin của Công an huyện gửi về như cướp giật nữ trang, đi ngoài đường bị kẻ gian cướp giật để chị em phụ nữ nắm được thông tin phòng ngừa và hạn chế được vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Tịnh Giang.

 Tịnh Giang nằm ở của ngõ phía tây của huyện Sơn Tịnh, có tuyến Quốc lộ 24B đi qua là đầu mối giao thông quan trọng nối liền với các huyện Trà Bồng, Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi. Mô hình Phụ nữ với an toàn giao thông thật sự đã góp phần giải quyết nhiều nhu cầu chính đáng của chị em, xây dựng ý thức văn hóa giao thông và giảm tai nạn giao thông. Qua đó, phát huy vai trò của phụ nữ trong việc tuyên truyền, vận động người thân gia đình và người dân chấp hành tốt các quy định về An toàn giao thông, góp phần hạn chế thiệt hại về người và tài sản do tai nạn giao thông gây ra trên địa bàn xã trong thời gian qua.

            Kim Cúc - Như Đồng

Kim Cúc- Như Đồng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video