Hội LHPN tỉnh Quảng Trị khai giảng lớp tiếng Việt cho phụ nữ Lào

13/08/2010
Thực hiện văn bản ký kết giữa đoàn đại biểu cấp cao 2 tỉnh Quảng Trị và Savannakhẹt (Lào), mới đây, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị, Đồn biên phòng 617 và Hội Phụ nữ tỉnh Savannakhẹt đã phối hợp tổ chức lễ khai giảng lớp tiếng Việt cho phụ nữ Lào tại 3 bản: Đenvi Lay, Palọ Nặm và Xi ổi của huyện Noòng tỉnh Savannakhẹt.

Tham dự lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo Hội LHPN 2 tỉnh Quảng Trị và Savannakhẹt, Đồn biên phòng 617, lãnh đạo chính quyền địa phương và 90 học viên.

Khóa tiếng Việt cho phụ nữ Lào bắt đầu từ tháng 8/2010 đến tháng 1/2011 với đội ngũ giáo viên là các chiến sĩ đồng biên phòng 617. Trong 6 tháng, các học viên sẽ được học môn tiếng Việt, toán, tự nhiên xã hội từ lớp 1 đến lớp 3 với mục tiêu đặt ra là khi kết thúc khoá học, cac học viên sẽ đọc, nói viết được và biết làm 1 số phép tính đơn giản giúp họ biết tính toán trong chi tiêu, giao tiếp được với người Việt.

Việc mở lớp dạy tiếng Việt cho phụ nữ Lào đã đáp ứng nhu cầu bức thiết của phụ nữ nước bạn Lào ở các bản sát biên giói Lào Việt, giúp nhân dân và phụ nữ các bản biên giới có điều kiện giao lưu, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế gia đình, phòng chống tệ nạn xã hội, chăm sóc sức khoẻ, góp phần bảo vệ chủ quyền an ninh biên giói. Kinh phí khóa dạy tiếng Việt cho phụ nữ Lào do tổ chức Uỷ ban Y tế Việt Nam - Hà Lan hỗ trợ.

Cẩm Nhung
Hội LHPN tỉnh Quảng Trị

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video