Hội LHPN tỉnh Quảng Trị: Tập huấn mô hình tiết kiệm và vốn vay thôn bản

29/08/2013
Từ ngày 20 đến 21/8/2013, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị mở lớp tập huấn giảng viên nguồn (TOT) về quy trình thực hiện mô hình tiết kiệm và vốn vay thôn bản cho 20 cán bộ chuyên trách tỉnh Hội.

Tại lớp tập huấn, các học viên được tiếp cận, tìm hiểu về hoạt động nhóm tiết kiệm và vốn vay thôn bản; những thách thức, khó khăn, rào cản khi thành lập, quy trình thành lập nhóm tiết kiệm vốn vay thôn bản; các bước tiến hành sinh hoạt nhóm, trách nhiệm của ban quản lý nhóm; hướng dẫn ghi chép và bảo quản sổ sách… Với việc được xem phóng sự, clip về hoạt động của nhóm tiết kiệm vốn vay thôn bản ở các địa phương khác, học viên có dịp để hiểu chi tiết, rõ hơn về mô hình hoạt động này. Bên cạnh đó, các học viên cũng được thực hành các kỹ năng, phương pháp chuyển tải kiến thức cho học viên vùng bản, đặc biệt là học viên là người dân tộc Vân Kiều, Pa Cô.

Sau lớp tập huấn, những giảng viên nguồn này sẽ trực tiếp giảng tại các lớp ở cơ sở cho hội viên vùng bản về tiết kiệm vốn vay thôn bản nhằm giúp cán bộ Hội và cán bộ một số ban ngành liên quan cấp xã, thôn nắm bắt nội dung, biết phương pháp tuyên truyền, vận động chị em tham gia nhóm tiết kiệm vốn vay thôn bản để xây dựng được nguốn vốn tự có, tăng tính chủ động, giảm chi phí về đi lại và thủ tục hồ sơ vay vốn. Chị em tự tạo nguồn vốn, cho nhau vay với lãi suất ưu đãi để đầu tư vào chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh… phát triển kinh tế.

Được biết, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ Quảng Trị đã tập trung đẩy mạnh mô hình tiết kiệm. Thông qua lớp tập huấn tại tỉnh và cơ sở, Hội LHPN tỉnh tiếp tục chỉ đạo Hội LHPN hai huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông nhân rộng mô hình nhóm Phụ nữ tiết kiệm và vốn vay thôn bản, phấn đấu 100 % chi hội phụ nữ vùng bản có nhóm Tiết kiệm và vốn vay thôn bản.

Phương Thiện, Hội LHPN Quảng Trị

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video