Hội LHPN tỉnh Quảng Trị tham dự hội thảo “Lao động di cư tự do và mua bán người” tại Savannakhet (Lào)

04/04/2013
Nhận lời mời của Hội Phụ nữ tỉnh Savannakhet (Lào), trong 3 ngày từ ngày 28 - 30/3/2013, đoàn đại biểu Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã sang thăm và dự hội thảo “Lao động di cư tự do và mua bán người” tại tỉnh bạn.

 Tham dự hội thảo có 50 đại biểu đại diện các tổ chức phụ nữ của 3 tỉnh Quảng Trị (Việt Nam), Savannakhet (Lào), Mukđahan (Thái Lan) cùng các ban, ngành, đoàn thể liên quan của tỉnh Savannakhet. Đồng chí TS. Souphanh KeoMiXay, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet đã đến dự và phát biểu tại hội thảo.

Tại đây, Hội Phụ nữ 3 tỉnh đã thông báo kết quả và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình tổ chức thực hiện Biên bản ghi nhớ về phòng chống mua bán người đã ký kết giữa Hội Phụ nữ 3 tỉnh ngày 20/6/2012 tại Quảng Trị. Theo đó, Hội Phụ nữ 3 tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thông trong cộng đồng về phòng chống mua bán người, nhất là đối tượng có nguy cơ cao; hỗ trợ các nạn nhân bị mua bán người trong dạy nghề, vay vốn, tạo việc làm,….

Các đại biểu đã thảo luận về mục tiêu hợp tác chung để phòng chống và tìm các giải pháp phối hợp ngăn chặn các hình thức mua bán người trong thời gian tới. Tiếp tục hợp tác trao đổi kinh nghiệm, cách làm và cung cấp kịp thời thông tin cho nhau về tình hình di cư lao động, mua bán người ở mỗi địa phương; hỗ trợ truyền thông trong đối tượng có nguy cơ cao, nhất là đối tượng di cư lao động qua địa bàn mỗi tỉnh; xây dựng mô hình kết nghĩa bản - bản; duy trì tổ chức các diễn đàn truyền thông; phối hợp trong việc xác minh, tiếp nhận, cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho nạn nhân và hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng,..

Lộc Chi

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video