Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa sôi nổi kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

04/03/2019
Nhân dịp kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các cấp Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ phát huy truyền thống quê hương Bà Triệu, tích cực chủ động triển khai các nhiệm vụ công tác Hội, đặc biệt là thực hiện chủ đề năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Hội LHPN tỉnh xây dựng mô hình điểm “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Mô hình được xây dựng điểm tại 10 huyện, thị, thành phố đại diện cho các vùng miền trong tỉnh. Mô hình được thành lập nhằm huy động sự tham gia của cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và ngăn ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; Trao quyền cho các thành viên để trở thành tình nguyện viên trong cộng đồng, tham gia và tổ chức các hoạt động đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại địa phương; đồng thời phá vỡ sự im lặng và sẵn sàng lên tiếng về tình trạng bạo lực trên cơ sở giới có liên quan tới xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực học đường, bạo lực gia đình… Bên cạnh đó, mô hình sẽ tổ chức các hoạt động bồi dưỡng kiến thức phòng chống xâm hại tình dục phụ nữ, trẻ em; phòng chống bạo lực gia đình, chia sẻ các tình huống không an toàn, xây dựng hòm thư góp ý, hỗ trợ trang thiết bị đèn đường trên địa bàn thực hiện mô hình... Ngay sau đó, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho ban điều hành mô hình làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em cho 80 người là chủ tịch Hội LHPN huyện, thành phố; Chủ tịch Hội LHPN xã (thị trấn) và thành viên Ban điều hành mô hình.

Cùng với Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN các cấp trong tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng như: Hội LHPN huyện Hà Trung tổ chức truyền thông xây dựng gia đình hạnh phúc vì một tương lai tốt đẹp hơn, thu hút trên 400 đại biểu tham dự. Với hình thức các tiểu phẩm tình huống, huy động sự tham gia của khán giả vào việc giải quyết tình huống đặt ra tại các gia đình, cộng đồng, qua đó đã tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữnói riêng và nhân dân nói chung kiến thức về giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình, về hôn nhân gia đình, giáo dục đời sống gia đình, xây dựng các mô hình hỗ trợ hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc có sự tham gia của nhiều thế hệ trong gia đình.

Hội LHPN thị xã Bỉm Sơn tổ chức truyền thông nói không với xâm hại trẻ em và bạo lực học đường, thu hút trên 500 đại biểu tham gia. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức, tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên phụ nữ, trẻ em và phụ huynh học sinh về kiến thức về đảm bảo an toàn cho trẻ em tại gia đình, trường học và cộng đồng; đồng thời trang bị các kỹ năng hướng dẫn trẻ em tránh bị xâm hại góp phần ngăn chặn tình trạng xâm hại đến trẻ em đang diễn ra ngày càng phức tạp như hiện nay.

Cũng trong dịp này Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị giao lưu mô hình CLB “Gia đình 5 không 3 sạch” với sự tham gia của 250 đại biểu là các tập thể, cá nhân xuất sắc trong xây dựng và thực hiện mô hình CLB “Gia đình 5 không, 3 sạch”; trao tặng 200 Bằng khen cho tập thể, cá nhân tiêu biểu đại diện cho CLB “Gia đình 5 không, 3 sạch” trên toàn tỉnh.

Hội LHPN 27 huyện, thị, thành phố và các đơn vị trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: tọa đàm gặp mặt cán bộ Hội qua các thời kỳ, giao lưu văn hóa văn nghệ, TDTT, các trò chơi dân gian, truyền thống…

Nhật Linh,Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video