Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa và TP Đà Nẵng ra mắt mô hình phụ nữ khuyết tật tự lực

05/08/2019
Nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ khuyết tật có cơ hội được tham gia sinh hoạt tập thể, giao lưu và chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa và TP Đà Nẵng đã xây dựng các mô hình Phụ nữ khuyết tật tự lực
- Thanh Hóa:

Mô hình “Phụ nữ khuyết tật tự lực” được thành lập tại xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hóa, thu hút 30 chị em phụ nữ khuyết tật có độ tuổi từ 20 đến 45 tuổi tham gia. Tuy là những người khuyết tật, có hoàn cảnh gia đình và điều kiện sống khác nhau nhưng các chị đều có ý chí tự lực vươn lên trong cuộc sống. Hoạt động của nhóm hướng tới hướng dẫn, hỗ trợ chị em phát huy khả năng, năng lực của bản thân vượt khó vươn lên; tạo mối liên kết để chị em được giao lưu, trao đổi học hỏi những kinh nghiệm cũng như chia sẻ những khó khăn, cản trở mang đặc thù giới và hoàn cảnh của mỗi người trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, khi tham gia mô hình chị em sẽ được tuyên truyền phổ biến kiến thức về an toàn cho phụ nữ, trẻ em, nâng cao nhận thức, kỹ năng về quyền bình đẳng của người khuyết tật nói chung và phụ nữ khuyết tật nói riêng, giúp chị em hòa nhập tốt với cuộc sống, tự tin, chủ động nắm bắt cơ hội trên các lĩnh vực để cải thiện và nâng cao đười sống vật chất, tinh thần.

- Đà Nẵng:

Mô hình được thành lập tại quận Ngũ Hành Sơn với sự tham gia của 50 chị em khuyết tật trên địa bàn. Hội LHPN sẽ hỗ trợ, hướng dẫn nhóm phụ nữ khuyết tật tự lực hoạt động để giúp hội viên nâng cao nhận thức, kỹ năng về quyền bình đẳng của người khuyết tật nói chung và phụ nữ khuyết tật nói riêng; giúp chị em khuyết tật hòa nhập tốt với cuộc sống, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần.

Trong dịp ra mắt mô hình, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN TP Đà Nẵng đã tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng chống xâm hại bạo lực, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ khuyết tật”.
Minh Yên, Đà Nẵng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video