Hội LHPN tỉnh Tiền Giang và Bạc Liêu tổ chức tổng kết hoạt động năm 2020, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021

08/01/2021
Hội LHPN tỉnh Tiền Giang và Bạc Liêu vừa tổ chức tổng kết hoạt động năm 2020, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Tiền Giang trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích năm 2020

- Tiền Giang: Trên 5 nghìn hội viên phụ nữ được hỗ trợ vươn lên thoát nghèo

Năm 2020, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và tình hình hạn, xâm nhập mặn diễn ra gay gắt đã tác động trực tiếp đến các lĩnh vực của xã hội, đời sống của hội viên, phụ nữ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Tiền Giang đã chủ động vận dụng sáng tạo những biện pháp thích hợp để triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ đạt nhiều hiệu quả thiết thực, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, thu hút hội viên phụ nữ tham gia thực hiện. Kết quả nổi bật là giúp 5.518 chị có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế; tích cực huy động nguồn lực tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, tổng trị giá trên 27 tỷ đồng; thực hiện các mô hình tiết kiệm tín dụng, góp vốn xoay vòng, vốn nhàn rỗi, các hình thức hỗ trợ ngày công, cây con giống...

Tại Hội nghị, Hội LHPN tỉnh đã triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, theo đó các cấp Hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chủ đề năm 2021, tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, thực hiện bình đẳng giới, giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Đề án 938 và 939... Đặc biệt là tham mưu và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp, Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Tiền Giang lần thứ X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.                                                                                                

- Bạc Liêu: Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền

Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Trong năm 2020, với bối cảnh khó khăn của dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, các cấp Hội LHPN tỉnh Bạc Liêu đã luôn bám sát sự chỉ đạo của TW Hội LHPN Việt Nam và Tỉnh ủy, phát huy sự đoàn kết, tính chủ động, sáng tạo để triển khai các hoạt động Hội và phong trào phụ nữ đạt hiệu quả. Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe một số đơn vị trình bày phát biểu tham luận chia sẻ kinh nghiệm cách làm hay đem lại hiệu quả thiết thực trong thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp.

Chủ đề công tác năm 2021 được Hội LHPN tỉnh Bạc Liêu xác định là: “Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”; chỉ đạo Hội các cấp tập trung thực hiện 15 nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là nhiệm vụ tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại hội nghị, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng Bằng khen của TW Hội và Hội LHPN tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2020.

Dịp này, Công ty TNHH công nghệ điện toán Sài Gòn (CINOTEC) đã trao tặng 01 mái ấm tình thương trị giá 40 triệu đồng cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 09 bộ máy vi tính và máy in, mỗi bộ trị giá 10 triệu đồng cho Hội LHN cơ sở.

                                                                               

Hồng Hạnh; Mỹ Tường

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video