Hội LHPN tỉnh Trà Vinh khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị Đại hội, tiếp tục tích cực tham gia phòng, chống Covid-19

21/12/2021
Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào ngày 22 - 23/12/2021. Hiện tại, các hoạt động chuẩn bị cho Đại hội đang được triển khai khẩn trương đồng bộ; đồng thời các cấp Hội vẫn tiếp tục tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ban Thường Vụ Hội LHPN tỉnh Trà Vinh báo cáo công tác chuẩn bị văn kiện với tại buổi TW Hội duyệt Đại hội cấp tỉnh bằng hình thức trực tuyến

Thực hiện chỉ đạo của TW Hội, Hội LHPN tỉnh Trà Vinh đã lãnh đạo Hội LHPN các cấp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19; đồng thời kêu gọi cán bộ, hội viên và phụ nữ trong tỉnh tham gia nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, góp phần thực hiện hiệu quả công tác PCDB trên địa bàn tỉnh. Trong đó phát động cuộc thi online với chủ đề “Phụ nữ Trà Vinh chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19” trong hội viên phụ nữ, qua đó khen thưởng, biểu dương, tôn vinh 38 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCDB.

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ tỉnh Trà Vinh, Hội LHPN tỉnh cũng tổ chức phát động, kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh tích cực tham gia vận động ủng hộ kinh phí, vật chất, đặc biệt là lương thực, thực phẩm, rau, củ, quả cho công tác PCDB Covid-19 của tỉnh với tinh thần “nhường cơm, sẻ áo”, “một nắm khi đói bằng một gói khi no”. Từng chi, tổ hội đăng ký số lượng, địa chỉ về Hội LHPN cấp xã, phường; sau đó, tập thể Ban Chấp hành Hội LHPN cấp xã, phường tổ chức thu gom và vận chuyển bằng xe gắn máy, tập kết về Hội LHPN cấp huyện. Tại đây, các chị em tiến hành phân loại, đóng gói, sau đó Hội LHPN tỉnh đưa xe có trọng tải lớn đến vận chuyển về tỉnh và chuyển tiếp đến Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh.

Hội viên, phụ nữ Trà Vinh tham gia tổ nấu ăn hỗ trợ người đang thực hiện cách ly tập trung trên địa bàn

Theo đó, từ khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 đến nay, các cấp Hội trong tỉnh đã quyên góp vận động tiền và hiện vật với tổng trị giá trên 04 tỷ đồng hỗ trợ lực lượng tuyến đầu PCDB, các bếp ăn “không đồng”, các vùng phong tỏa y tế, khu cách ly tập trung và hội viên, phụ nữ hoàn cảnh khó khăn; phối hợp UBMTTQ tỉnh tổ chức 02 chuyến xe “Chia sẻ yêu thương – Gắn bó nghĩa tình – Chung tay chống dịch Covid-19” với Thành phố Hồ Chí Minh, 01 chuyến xe “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” nhằm chia sẻ khó khăn đối với hội viên phụ nữ vùng xa, vùng khó khăn thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An gồm hơn 21 tấn hàng hóa thiết yếu và khẩu trang y tế, trị giá trên 2,5 tỷ đồng; kết nối tiêu thụ hơn 10.000 tấn khoai lang tím với Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long, gần 6 tấn vải thiều giúp tỉnh Bắc Giang vượt qua khó khăn trong vùng tâm dịch.

Các cấp Hội đã kịp thời thành lập các bếp ăn “không đồng”, lúc cao điểm có hơn 30 bếp ăn phục vụ được trên 200 nghìn suất ăn đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng cho các điểm tập trung đón người lao động từ các tỉnh trở về, lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân.

Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” đã được các cấp Hội trên địa bàn tỉnh thực hiện bằng nhiều hình thức sáng tạo, đã vận động được hơn 150 triệu đồng tiền mặt, gần 130 ngàn tấn lương thực, thực phẩm, gần 91 ngàn phần ăn cho các khu cách ly; Trao hơn 7.700 phần quà cho phụ nữ, trẻ em, hộ khó khăn với tổng trị giá chung hơn 7,5 tỷ đồng. Hội LHPN tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu” để hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do tác động của đại dịch Covid-19.

Với các hoạt động tham gia PCDB, đã có 02 tập thể, 02 cá nhân được Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam xét khen thưởng và 01 tập thể, 02 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; Hội LHPN tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 06 tập thể, tặng Giấy khen cho 38 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hướng về Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Trà Vinh nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của  Đại hội; phối hợp với các cơ quan báo chí phản ánh những tập thể, cá nhân tiêu biểu, mô hình sáng tạo...

Hội LHPN tỉnh đã chủ động xây dựng các phương án tổ chức Đại hội linh hoạt, phù hợp với thực tế theo phương châm "ngắn gọn, súc tích, tiết kiệm, an toàn và đảm bảo đầy đủ các nội dung đề ra". Đến thời điểm này, Hội LHPN tỉnh chuẩn bị Đại hội  theo hình thức trực tiếp trên cơ sở thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy và quy định của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh. 

Sơn Thị Hiệp

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video