Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long tiếp đoàn công tác Hội Phụ nữ tỉnh Kampong Speu, vương quốc Campuchia

15/01/2014
Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long vừa có cuộc tiếp và làm việc với đoàn đại biểuHội Phụ nữ vì Hòa bình và Phát triển tỉnh Kampong Speu (Vương quốc Camphuchia) do bà Tưm Sawat, Phó ủy ban hành chính – Chủ tịch Hội Phụ nữ vì Hòa bình và Phát triển tỉnh Kampong Speu làm Trưởng đoàn.

Hai bên đã có buổi làm việc,chia sẻ kinh nghiệm của Hội Phụ nữ 2 tỉnh. Bà Tưm Sawat, đại diện đoàn bạn bày tỏ sự đón tiếp nhiệt tình và chu đáo của Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long. Bà Sawat đã thông tin một số tình hình về hoạt động hiện nay của Hội Phụ nữ tỉnh Kampong Speu, đặc biệt là những khó khăn trong việc xây dựng trụ sở của Hội và cách quản lý, điều hành về hoạt động của Hội Phụ nữ,. Bà mong muốn trong chuyến thăm lần này, đoàn sẽ được học tập những kinh nghiệm quý báu trong công tác phụ nữ của Hội Phụ nữ tỉnh Vĩnh Long.

Thay mặt Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long, bà Nguyễn Thị Minh Hạnh, Chủ tịch Hội đã trao đổi và chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, công tác hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, đặc biệt 2 tỉnh đã thảo luận sâu về công tác dạy nghề, giải quyết làm cho chị em phụ nữ nông thôn và công tác quản lý các nguồn vốn vận động từ các chương trình, dự án do Hội quản lý.

Hai bên bày tỏ mong muốn trong thời gian tới tình cảm giữa 2 nước Việt Nam – Campuchia đặc biệt là hai tỉnh Vĩnh Long và Kampong Speu cũng như Hội Phụ nữ hai tỉnh sẽ được thắt chặt hơn. Bà Tưm Sawat đã có lời mời Lãnh đạo tỉnh và Hội Phụ nữ tỉnh Vĩnh Long đến thăm tỉnh Kampong Speu vào dịp khánh thành trụ sở làm việc của Hội Phụ nữ tỉnh Kampong Speu.

Trong chuyến thăm và làm việc, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long đã dẫn đoàn bạn tham quan và chia sẻ kinh nghiệm các mô hình tổ hợp tác sản xuất tiểu thủ công nghiệp tại xã Bình Hòa Phước (Long Hồ).

Tuyết Nga, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video