Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc tổng kết 20 năm chương trình phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang

25/12/2019
Chiều 20-12, tại Hà Giang, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang và Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Chương trình phối hợp (giai đoạn 1999-2019).
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2019-2024

Trong 20 năm qua, công tác phối hợp giữa Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang và Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai thực hiện nền nếp, chất lượng, hiệu quả. Những kết quả đạt được của chương trình phối hợp giữa hai bên đã giúp cho phong trào hoạt động của Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần làm sinh động nội dung “Ngày Biên phòng toàn dân”.

Cụ thể, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc đã tham mưu, hỗ trợ 1 tỷ đồng xây dựng sân tennis; trao 14 nhà Mái ấm biên cương, Mái ấm tình thương, trị giá 820 triệu đồng cho gia đình quân nhân, phụ nữ của tỉnh Hà Giang; ủng hộ 100 triệu đồng xây nhà bia tưởng niệm ghi danh các Anh hùng liệt sỹ Bộ đội biên phòng tỉnh; tặng học bổng, tặng quà cho phụ nữ và trẻ em nghèo của tỉnh Hà Giang…

Cùng với đó, BĐBP tỉnh Hà Giang thường xuyên phối kết hợp với Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức thăm, tặng quà, giao lưu văn nghệ, thể thao giữa các đơn vị hai bên và nhân dân khu vực biên giới. Qua đó góp phần mang lại không khí vui tươi, lành mạnh, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sỹ các đồn Biên phòng và nhân dân trên địa bàn khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Giai đoạn 2019-2024, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang và Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục ký kết chương trình hoạt động với các nội dung: Phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, phổ biến pháp luật cho cán bộ, chiến sỹ biên phòng, hội viên phụ nữ; đẩy mạnh các hoạt động của phụ nữ hướng về biên giới, thực hiện hiệu quả Ngày Biên phòng toàn dân, chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” và công tác hậu phương quân đội; củng cố phát triển tổ chức cơ sở Hội, xây dựng BĐBP tỉnh vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới.

Dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tặng Bằng khen, Bộ Tư lệnh BĐBP tặng Kỷ niệm chương "Vì chủ quyền an ninh biên giới" cho các tập thể và cá nhân thuộc Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện chương trình phối hợp giữa hai đơn vị.

Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc và Hội LHPN các huyện đã trao quà cho các đơn vị Biên phòng và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 100 triệu đồng xây dựng Mái ấm tình thương cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc đã tặng quà và một số vật dụng cho 3 trường; mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và 25 hộ phụ nữ nghèo xã Tùng Vài.

 

Đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc tặng quà cho một số hộ phụ nữ nghèo xã Tùng Vài

Tại đồn Biên phòng Tùng Vài, Đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên cán bộ chiên sĩ đơn vị, đồng thời đánh giá cao tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị. Cũng trong chuyến công tác, đoàn đã trao 2 tấn gạo cho các em học sinh 3 trường; mầm non, tiểu học, trung học cơ sở xã Tùng Vài và 25 hộ phụ nữ nghèo của xã. Ngoài ra, đoàn còn tặng thêm chăn ấm, mỳ tôm và một số nhu yếu phẩm cho 3 trường và các hộ nghèo trên địa bàn xã với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng. Đây là những phần quà chưa thể chia sẻ hết với những khó khăn thiếu thốn của nhân dân xã Tùng Vài, song đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, hướng về vùng biên giới của Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Vĩnh Phúc. Những món quà trên giúp nhân dân địa phương phần nào bớt đi khó khăn, cùng với Bộ đội Biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

http://hoilhpn.vinhphuc.gov.vn/VP

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video