Hội LHPN TP Hà Nội: Mô hình cho nữ lao động nhập cư

18/10/2016
Nhân dịp kỷ niệm 86 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tối ngày 13/10/2016, một chương trình văn nghệ rất đặc biệt đã diễn ra tại ủy ban nhân dân phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Buổi biểu diễn đặc biệt bởi lẽ, các tiết mục do gần 40 diễn viên không chuyên đến từ 3 câu lạc bộ “Nữ lao động nhập cư”-một mô hình thu hút, tập hợp hội viên khá mới mẻ tại Thủ đô do Hội LHPN thành phố Hà Nội phối hợp với Ban quản lý Dự án “Cải thiện đời sống và góp phần nâng cao quyền năng của nữ lao động nhập cư ở Hà Nội” và Trung tâm nghiên cứu hỗ trợ gia đình và phát triển cộng đồng triển khai thực hiện.

Tại buổi giao lưu, các chị em nữ lao động nhập cư đã được ôn lại truyền thống của Hội LHPN Việt Nam qua 86 năm hình thành và phát triển; được cùng tham gia, biểu diễn những tiết mục văn nghệ sôi động, tươi vui, bổ ích, góp phần mang lại không khí phấn khởi, gần gũi và đoàn kết giữa các thành viên. Qua đó thể hiện sự tự tin, lạc quan và nghị lực của chị em nữ lao động nhập cư, góp phần động viên các chị em cố gắng khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tại đây, Trung tâm nghiên cứu hỗ trợ gia đình và phát triển cộng đồng cũng đã tặng quà cho 3 câu lạc bộ và 15 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Được triển khai thực hiện từ đầu năm 2016 tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, 3 CLBđã thu hút 90 thành viên tham gia sinh hoạt. Hiện tại, các câu lạc bộ đã đi vào hoạt động khá nề nếp với mỗi tháng ít nhất một buổi sinh hoạt. Trong các buổi sinh hoạt, các chị em được phổ biến về pháp luật, chính sách, được cùng nhau cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm về cuộc sống, gia đình, …Trên cơ sở nguồn hỗ trợ ban đầu từ Dự án, các câu lạc bộ dự kiến xây dựng Quy chế hoạt động, xây dựng nguồn quỹ để đảm bảo duy trì lâu dài và ngày càng phát huy hiệu quả. Đây là mô hình này rất cần được nhân diện rộng đối với các tỉnh/thành có đông nữ lao động nhập cư, góp phần giải bài toán khó về hoạt động tập hợp, thu hút hội viên phụ nữ trong thời kỳ hội nhập.

Thu Thủy, Ban TC TW Hội

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video