Hội LHPN TP Hà Nội: Thực phẩm an toàn đến từ bàn tay phụ nữ

14/04/2016
Ngày 12/4/2016, Hội LHPN TP Hà Nội khai trương cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm Rau quả và thực phẩm an toàn Phụ nữ Thủ đô tại số 37, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội.

Với hơn 150 mặt hàng nông - thủy sản được sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VIETGAP, trong ngày khai trương đầu tiên, cửa hàng đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bà nội trợ. Đặc biệt, với các gói sản phẩm từ 3 – 5 triệu đồng/tháng, người tiêu dùng có thể dùng các thực phẩm an toàn trên tùy theo số lượng người trong gia đình. Cửa hàng sẽ tư vấn, lựa chọn thực đơn hàng ngày và sẵn sàng phục vụ giao hàng tận nơi giúp khách hàng tốn ít thời gian hơn cho việc đặt và mua hàng mà vẫn yên tâm cho bữa ăn gia đình đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bà Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội cho biết, trong thời gian qua, thành phố Hà Nội đã có nhiều mô hình, giải pháp để có thể sản xuất, cung ứng các loại rau, quả và thực phẩm sạch, an toàn đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc kết nối giữa sản xuất và tiêu dùng còn gặp nhiều khó khăn như: người sản xuất không tìm được “lối ra” cho sản phẩm, dẫn đến tình trạng “được mùa mất giá”; người tiêu dùng thì khó nhận biết được đâu là sản phẩm sạch, sản phẩm an toàn. Chính vì vậy, với ý tưởng là cầu nối giữa người sản xuất và người tiêu dùng, Hội LHPN TP đã quyết tâm hỗ trợ nông dân, đặc biệt là phụ nữ nông dân tiêu thụ sản phẩm, ổn định đầu ra cho sản xuất; đồng thời giúp các bà nội trợ trên địa bàn Thủ đô được sử dụng những sản phẩm sạch, an toàn, rõ nguồn gốc để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình và cộng đồng.

Trung Hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội đã ký hợp đồng liên kết tiêu thụ sản phẩm với HTX dịch vụ nông nghiệp Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội; HTX sản xuất chế biến nấm an toàn Sáng Thiện, huyện Sóc Sơn, Hà Nội; Tổ hợp tác chăn nuôi lợn an toàn sinh học huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên, Tổ hợp tác chăn nuôi gà ATK Định Hóa, Thái Nguyên để cung cấp nguồn thực phẩm cho cửa hàng.

Dự kiến, sau cửa hàng này, Hội LHPN TP Hà Nội sẽ tiếp tục nhân rộng, khai trương thêm của hàng giới thiệu và phân phối sản phẩm “Rau quả và thực phẩm an toàn Phụ nữ Thủ đô” tại quận Cầu Giấy và quận Hà Đông.

Quỳnh Linh - Ban Hỗ trợ PNPT Kinh tế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video