Hội LHPN TP Hải Phòng đa dạng hóa các mô hình hoạt động

18/06/2013
Nhằm đa dạng hóa các mô hình hoạt động, thu hút chị em, phụ nữ đến với phong trào Hội, phát huy vai trò của hội viên trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường, nâng cao phẩm chất đạo đức, vừa qua, Hội LHPN TP Hải Phòng đã thành lập và ra mắt mô hình phân loại rác thải, địa chỉ tin cậy, phụ nữ thực hiện 4 chuẩn mực…

Mô hình phân loại và tái chế rác thải rắn đầu nguồn

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, Hội LHPN quận Dương Kinh, TP Hải Phòng tổ chức mít tinh và ra mắt mô hình “Phân loại và tái chế rác thải rắn đầu nguồn” tại tổ dân phố số 8 phường Hòa Nghĩa. Mô hình thu hút 170/231 hộ dân tổ 8 tham gia. Mô hình được thành lập với mục tiêu xây dựng và hình thành ý thức bảo vệ môi trường cho các hộ gia đình cán bộ, hội viên và nhân dân; vận động mọi người phân loại chất thải rắn đầu nguồn tại mỗi gia đình. Phát biểu tại buổi ra mắt, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hải Phòng Nguyễn Thị Minh Phương nhấn mạnh: “mô hình phân loại và tái chế rác thải rắn đầu nguồn của Hội LHPN quận Dương Kinh là mô hình đi đầu trong việc lựa chọn phân loại rác gắn với tái chế sử dụng. Với sự vào cuộc tích cực của các cấp Hội phụ nữ và các ngành các cấp, mô hình sẽ thành công tốt đẹp và là điểm sáng cho các đơn vị khác tham quan, học tập”.

Sau lễ ra mắt các cấp Hội phụ nữ quận Dương Kinh sẽ tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng phân loại và xử lý rác thải rắn từ đầu nguồn cho các thành viên tham gia mô hình; Hỗ trợ chất xúc tác để phân hủy rác thải hữu cơ (rác vườn) thành phân hữu cơ nhằm giảm thiểu tối đa lượng rác chôn lấp. Đồng thời, Hội tăng cường tuyên truyền, khuyến khích các hộ gia đìnhsử dụng nguồn phân hữu cơ để trồng rau, trồng hoa, nuôi giun đất phục vụ đời sống con người. Các chất thải rắn được công nhân Hợp tác xã Môi trường – Dịch vụ Thương mại Thành Vinh thu gom và xử lý tại nơi tập kết.

Mô hình Địa chỉ tin cậy đầu tiên của huyện Thủy Nguyên

Mô hình Địa chỉ tin cậy (ĐCTC) ở cộng đồng đầu tiên của huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng được tổ chức tại xã Gia Đức đã thu hút sự quan tâm, vào cuộc của đông đảo các cấp, các ngành, cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn. Tại buổi ra mắt, 7 cá nhân tự nguyện đăng ký làm ĐCTC (trong đó có 1 địa chỉ tin cậy hoạt động toàn diện và 6 địa chỉ tiếp nhận ban đầu) đã được UBND xã trao giấy chứng nhận và hứa cam kết sẽ thực hiện tốt việc tiếp nhận, hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị bạo lực gia đình có nơi tạm lánh an toàn. Nhân dịp này, các cấp, các ngành đã tặng quà cho một số địa chỉ tin cậy, hỗ trợ thêm vào cơ sở vật chất ban đầu cho việc tiếp nhận nạn nhân đến tạm lánh. Dự kiến trong năm 2013, Hội LHPN huyện sẽ chỉ đạo tổ chức ra mắt nhân rộng các ĐCTC tại các đơn vị còn lại nhằm hỗ trợ kịp thời cho các nạn nhân bạo lực gia đình, góp phần giảm thiểu hậu quả do hành vi bạo lực gia đình gây ra, giữ vững an ninh trật tựtại địa phương.

Mô hình CLB Phụnữ trồng rau an toàn, thực hiện 4 chuẩn mực

Mô hình CLB phụ nữ trồng rau an toàn thực hiện 4 chuẩn mực được Hội LHPN xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên triển khai thành lập với 25 thành viên. Mô hình hướng tới mục tiêu xây dựng người phụ nữ luôn tuân thủ pháp luật, tuân thủ các chuẩn mực giá trị đạo đức, biết vươn lên khẳng định mình, góp phần gìn giữ và phát huy những phẩm chất đạo đức và truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đổi mới đất nước, rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “tự tin- tự trọng- trung hậu-đảm đang” vận dụng trong việc sản xuất rau màu đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cùng xây dựng cuộc sống lành mạnh không ô nhiễm môi trường, góp phần đảm bảo sức khỏe cộng đồng, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Đây là Câu lạc bộ thứ 2 thực hiện rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam trên địa bàn huyện Thủy Nguyên trên cơ sở nhân rộng từ hiệu quả mô hình của xã Hợp Thành trong năm 2012. Dự kiến mô hình sẽ cung cấp cho thị trường toàn huyện và các tỉnh lân cận những sản phẩm rau sạch đảm bảo an toàn thực phẩm.

Hội LHPN Hải Phòng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video