Hội LHPN TP Hải Phòng được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì

16/11/2021
Với những nỗ lực trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội những năm qua, Hội LHPN TP Hải Phòng đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.
Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì cho Hội LHPN TP Hải Phòng.

Trong những năm qua, cùng với công cuộc đổi mới của đất nước và thành phố, cán bộ, hội viên, phụ nữ thành phố Hải Phòng đã không ngừng phấn đấu, khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Hội trong xây dựng và phát triển thành phố. Hội LHPN Hải Phòng đã vinh dự, tự hào 2 lần được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương độc lập hạng Ba; Huân chương độc lập hạng Nhì (năm 2006); Huân chương Độc lập hạng Nhất (năm 2011); Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2016). 

Đánh giá những hoạt động của Hội LHPN TP Hải Phòng đạt được trong nhiệm kỳ qua, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cho biết: Phong trào phụ nữ Thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ 2016-2021 có bước phát triển mới; các cấp Hội phụ nữ thành phố đã đoàn kết, sáng tạo, chủ động triển khai phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ công tác Hội gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; các chỉ tiêu Nghị quyết đều đạt và vượt so với kế hoạch. 

Ông Trần Lưu Quang, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, trao tặng bức trướng của Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban MTTQ thành phố cho Hội LHPN TP. Hải Phòng.

Ghi nhận những nỗ lực của các cấp Hội phụ nữ thành phố, Phó Bí Thư thường trực Thành ủy Hải Phòng Đỗ Mạnh Hiến nhấn mạnh: Nhiệm kỳ 2016-2021, các tầng lớp phụ nữ thành phố Cảng đã đoàn kết, đổi mới, sáng tạo trong lao động và công tác, đạt nhiều thành tích đóng góp quan trọng vào công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển của thành phố. Hội LHPN thành phố đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng giới. Các hoạt động của Hội được đổi mới, ngày càng thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở; nhiều sáng kiến, đề xuất, tập hợp, vận động các tầng lớp phụ nữ thi đua lao động sản xuất, công tác học tập, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. 

Các cấp Hội phụ nữ thành phố ghi dấu ấn góp phần quan trọng trong nâng cao năng lực kinh tế, giảm nghèo bền vững; thực hiện an sinh, giải quyết các vấn đề xã hội... Tổ chức Hội ngày càng phát triển, tỷ lệ Hội viên tăng đáng kể. Đội ngũ cán bộ Hội ngày càng trưởng thành, nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ được quan tâm, bổ nhiệm, giữ các cương vị quan trọng trong bộ máy lãnh đạo, quản lý các cấp.

Được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì là niềm vinh dự và tự hào của phụ nữ Hải Phòng.

Với những nỗ lực của cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố và những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác vận động phụ nữ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2016 - 2021, cán bộ, hội viên, phụ nữ thành phố Hải Phòng đã vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhì đúng vào dịp Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hải Phòng lần thứ XIII. Đây là sự ghi nhận những kết quả, sự nỗ lực, cố gắng trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội những năm qua của Hội LHPN TP Hải Phòng.

Bước vào nhiệm kỳ 2021-2026, tiếp tục thực hiện phương châm "lấy hạnh phúc và lợi ích của phụ nữ làm mục tiêu; lấy sự hài lòng của phụ nữ làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội", Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hải Phòng lần thứ XIII thể hiện khát vọng, niềm tin và quyết tâm của cán bộ, hội viên, phụ nữ thành phố góp sức cùng Đảng bộ và nhân dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố lần thứ XIII.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video