Hội LHPN TP Quy Nhơn, Bình Định ra mắt một số mô hình mới

19/01/2016
Hội LHPN TP Quy Nhơn vừa ra mắt một số mô hình hoạt động nhằm chăm lo tốt hơn cho phụ nữ, qua đó tập hợp chị em tham gia tổ chức Hội.

Mô hình “Chia sẻ nỗi đau” của Hội LHPN phường Ngô Mây: Mô hình nhằm thực hiện công tác nhân đạo, phát huy tinh thần tương thân, tương ái chia sẻ một phần nỗi đau với những hội viên, phụ nữ mắc phải bệnh hiểm nghèo trên địa bàn phường, có cuộc sống khó khăn. Thông qua hình thức giúp đỡ bằng hiện vật, bằng tiền từ các hội viên, phụ nữ có điều kiện, nhà hảo tâm, các đơn vị, các tổ chức đóng chân trên địa bàn, phường Ngô Mây đã có nhiều đóng góp vào nhiều hoạt động từ thiện, như xây nhà tình thương, bếp ăn từ thiện, tặng quà cho người nghèo, cấp học bổng cho học sinh và tham gia những chương trình chung tay vì cộng đồng. Tại buổi lễ ra mắt mô hình, Hội LHPN phường đã trao 17 suất quà trị giá 200.000đồng/suất cho các chị em mắc bệnh hiểm nghèo đến từ 12 chi hội. Số quà trên được sự đóng góp của cán bộ, chiến sỹ Công an phường Ngô Mây. Được biết nhiều năm qua, Hội LHPN phường Ngô Mây là một trong những đơn vị dẫn đầu của Hội LHPN thành phố Quy Nhơn, có nhiều sáng tạo trong việc xây dựng các mô hình thiết thực thu hút hội viên tham gia và đem lại nhiều quyền lợi thiết thực cho chị em hội viên, phụ nữ.

Mô hình “Tổ phụ nữ thu gom rác thải” của Hội LHPN xã Phước Mỹ: Mô hình được thành lập ở thôn Thanh Long, xã Phước Mỹ với 6 thành viên, mỗi tổ 3 người, trong đó trực tiếp thu gom rác gồm 2 thành viên/tổ và tổ chức hoạt động thu gom rác một tuần 2 lần (thứ tư và thứ bảy) cho các hộ dân sinh sống tại nơi xe đổ rác không đến được. Tổ Phụ nữ thu gom rác hoạt động dưới sự chỉ đạo của UBND xã, hoạt động theo phương thức tự thu, tự chi có sự giám sát của Hội phụ nữ xã. Tại Lễ ra mắt 02 tổ phụ nữ thu gom rác thải nhận được nhận 2 xe thu gom rác. Sau buổi Lễ ra mắt, tổ đã ra quân hưởng ứng phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường trên các tuyến đường của thôn. Đây là mô hình Hội LHPN tỉnh Bình Định hỗ trợ xã Phước Mỹ - thành phố Quy Nhơn. Xã đã hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới năm 2015 và là 1 trong 19 xã của tỉnh mà Hội LHPN xã hoàn thành tiêu chí môi trường trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Hội LHPN TP Quy Nhơn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video