Hội LHPN Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội đồng ACWO lần thứ 14

05/10/2010
Với vai trò là Chủ tịch Liên đoàn các tổ chức phụ nữ ASEAN (ACWO) nhiệm kỳ 2008-2010, Hội LHPN Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Đại hội đồng ACWO lần thứ 14 tại Hà Nội từ ngày 19-20/10/2010 với chủ đề “Tăng cường sự tham gia hiệu quả của phụ nữ vì một ASEAN Hoà bình, Thịnh vượng và phát triển bền vững”

ACWO lần thứ 14 sẽ tập trung trao đổi 2 chuyên đề chính: “Vai trò của phụ nữ ASEAN trong việc ứng phó với khủng hoảng tài chính và thay đổi khí hậu”“Vai trò của Chính phủ các nước ASEAN đối với sự tiến bộ xã hội của phụ nữ và bình đẳng giới” và các hội thảo chuyên đề sẽ tập trung vào các vấn đề: Xoá đói giảm nghèo; Phụ nữ với vấn đề an ninh lương thực và an toàn thực phẩm; Lao động dân cư; Phòng chống bạo lực gia đình đối với phụ nữ và trẻ em.


Dự kiến sẽ có trên 240 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự. Trong đó có trên 100 đại biểu quốc tế, là đại diện các tổ chức phụ nữ thành viên của ACWO, đại diện các nước ASEAN+3, thành viên ban cố vấn ACWO và diễn giả đến từ các tổ chức FAO, ILO, UNDP, UNIFEM tại Việt Nam.


ACWO 14 sẽ là cơ hội gặp gỡ, giao lưu giữa phụ nữ các nước ASEAN và ASEAN+3 nhằm chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến phụ nữ. Là diễn đàn thống nhất kế hoạch hành động nhằm nâng cao quyền năng của phụ nữ và thúc đẩy sự tham gia, đóng góp của phụ nữ đối với sự phát triển của mỗi nước và khu vực. Là dịp giới thiệu đất nước, con người Việt Nam và những thành tựu của công cuộc đổi mới hiện nay ở Việt Nam, cũng như sự quan tâm của Đảng và Nhà nước Việt Nam đối với sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới. Và là môi trường tăng cường mối quan hệ hữu nghị và sự hợp tác giữa phụ nữ các nước ASEAN, góp phần xây dựng một ASEAN hoà bình, phát triển và thịnh vượng./.

Triều Dương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video